Khai mạc Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 28-6, Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Gia Lai  khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021) đã chính thức khai mạc tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku).
 

Ảnh: Trần Dung
Ảnh: Trần Dung

Tham dự Kỳ họp có các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X; Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh.
 

Ông Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X, phát biểu khai mạc kỳ họp. Đồng chí Dương Văn Trang nhấn mạnh: “Thành công của HĐND tỉnh khóa X tiếp tục bổ sung và khẳng định những thành quả, kinh nghiệm của HĐND tỉnh dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, sự lãnh đạo sát sao của tỉnh ủy, sự ủng hộ, giúp đỡ và giám sát của cử tri và nhân dân trong tỉnh, đồng thời tạo tiền đề để HĐND tỉnh khóa XI tiếp tục đổi mới, hoạt động ngày càng hiệu quả.

Nhiệm kỳ 2016-2021, chắc chắn sẽ là một chặng đường phát triển sôi động và có nhiều hứa hẹn tốt đẹp. Trong điều kiện mới và trước yêu cầu mới, nhiệm vụ của HĐND tỉnh khóa XI là sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tập trung sức lực và trí tuệ để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động giám sát, thường xuyên gắn bó, gần gũi với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Khi đề ra các chủ trương, chính sách phải phù hợp với lòng dân, đặt quyền lợi của nhân dân lên trên hết, thực hiện tốt quyền quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh”.

Trong sáng nay, Kỳ họp sẽ tiến hành bầu các chức danh trong HĐND và UBND tỉnh khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021); bầu Chánh Văn phòng HĐND và UBND tỉnh, lãnh đạo các ban HĐND tỉnh, bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh khóa XI theo quy định.

 

Ảnh: Trần Dung
Ảnh: Trần Dung

Kỳ họp lần này được tiến hành trong 3 ngày (từ 28 đến 30-6) với nhiều nội dung quan trọng khác cũng sẽ được đưa ra bàn thảo, thảo luận. Kỳ họp sẽ bế mạc vào chiều 30-6.

Báo Gia Lai điện tử sẽ liên tục thông tin nội dung kì họp đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất

* Trước đó, các đại biểu tham dự kì họp đã long trọng dâng hoa, dâng hương và viếng các Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Minh Dung

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.