Chủ động ứng phó với thiên tai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 13-6, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), đoàn công tác do đồng chí Phan Tâm-Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng-chống thiên tai đã có buổi làm việc với Ban Chỉ huy Phòng-chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh về công tác phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn Gia Lai. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên và các thành viên Ban Chỉ huy Phòng-chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Ảnh: Nguyễn Diệp
Ảnh: Nguyễn Diệp

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết: Trong năm 2015, thiên tai đã gây thiệt hại trên địa bàn tỉnh gần 184 tỷ đồng. Những tháng đầu năm 2016, hạn hán đã làm 30.556,1 ha cây trồng các loại trong vụ sản xuất Đông Xuân 2015-2016 bị thiệt hại, ước tính khoảng 841,8 tỷ đồng. Hạn hán còn làm 9.164 hộ gia đình thiếu nước sinh hoạt. Từ tháng 4 đến nay, một số địa phương xuất hiện lốc xoáy, mưa đá, sét đánh làm chết 3 người, 17 người bị thương và thiệt hại tài sản khoảng 14 tỷ đồng. Trước tình hình đó, tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp ứng phó có hiệu quả với thiên tai và hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm nhấn mạnh: Trong thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục bám sát các chỉ đạo của cấp trên, rà soát kế hoạch ứng phó thiên tai, sớm xây dựng phương án phòng-chống rủi ro ở các cấp độ. Cùng với đó là rà soát các công trình giao thông, thủy lợi, thủy điện, hệ thống thông tin liên lạc để sửa chữa trước mùa mưa lũ; đảm bảo chủ động xử lý tình huống thiên tai xảy ra.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

(GLO)-

Chiều 25-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổng kết công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt năm 2023 và điều chỉnh địa chỉ kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc với các thôn, làng.

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.