An Khê: Tập trung giải quyết dứt điểm tình trạng tranh chấp, lấn chiếm đất rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 14-3, Thị ủy An Khê đã tổ chức cuộc họp Ban Thường vụ (mở rộng) để bàn về tình hình tranh chấp, lấn chiếm đất rừng trên địa bàn thị xã.

 Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Hồng Thi

Tham dự cuộc họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã có rừng bị lấn chiếm; đại diện lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Kinh tế, Công an thị xã, Hạt Kiểm lâm cùng 2 Ban Quản lý Rừng phòng hộ Bắc An Khê và Ya Hội.

Thời gian qua, tình trạng người dân lấn chiếm đất rừng và phá rừng diễn ra khá phổ biến tại các xã: Song An, Tú An, Cửu An. Hiện có trên 1.609 ha đất rừng của 2 đơn vị Ban Quản lý Rừng phòng hộ Bắc An Khê và Ban Quản lý rừng phòng hộ Ya Hội bị lấn chiếm để sản xuất nông nghiệp. Tình hình tranh chấp, khiếu kiện của người dân và các Ban Quản lý Rừng ngày càng trở nên căng thẳng, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự vùng nông thôn. Các cơ quan có thẩm quyền đã tiến hành xử lý nhưng hiệu lực, hiệu quả không cao.

Tại cuộc họp, các bên liên quan đã phân tích nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên và xác định phải giải quyết triệt để các vấn đề đó. Bí thư Thị ủy An Khê Nguyễn Thị Thanh Lịch cũng đề nghị các bên liên quan phải nghiêm túc xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình khi để xảy ra tình trạng người dân lấn chiếm đất lâm phần trong suốt thời gian dài; đồng thời yêu cầu các Ban Quản lý rừng phải tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, kịp thời liên hệ với chính quyền các xã có rừng và các cơ quan có thẩm quyền cùng phối hợp giải quyết nếu phát hiện các trường hợp lấn chiếm đất rừng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tiến tới giải quyết dứt điểm tình trạng này nhằm bảo vệ rừng, ổn định kinh tế-xã hội, tránh tình trạng xâm hại tài nguyên rừng và đất lâm nghiệp ở địa phương.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm