Xử phạt 2 công ty vi phạm hành chính tại mỏ chì kẽm xã Chư Mố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mới đây, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cùng các cơ quan liên quan đã tổ chức cuộc họp và thống nhất xử phạt 2 công ty vi phạm hành chính tại mỏ chì kẽm xã Chư Mố (huyện Ia Pa).
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể: Xử phạt Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai 8 triệu đồng vì hành vi vi phạm sử dụng 1 thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về có 1 hệ thống khí nén tại khu vực hầm mỏ hiệu Kaishan (Trung Quốc) có áp suất làm việc là 1,1 Mpa, nhưng không khai báo trước khi đưa thiết bị vào sử dụng. Xử phạt Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư, Xây dựng Ba Đình-Hà Nội 4 triệu đồng vì hành vi không tổ chức tập huấn lao động, vệ sinh lao động cho số lao động làm việc tại mỏ. Đồng thời, yêu cầu hai công ty nói trên tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm, không để tái diễn tình trạng làm thủ tục nhập cảnh cho 6 đối tượng người Trung Quốc đến mỏ chì kẽm để bảo dưỡng máy móc, không thuộc đối tượng lao động nhưng không làm thủ tục gửi Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.

Trước đó, lãnh đạo huyện Ia Pa tổ chức kiểm tra tại khu mỏ kẽm chì thuộc xã Chư Mố và phát hiện nhiều sai phạm. Trong đó, phát hiện 7 người mang quốc tịch Trung Quốc ở trong khu mỏ nhưng không có giấy tờ tùy thân liên quan.

Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.