Phê duyệt phương án phòng cháy và chữa cháy rừng giai đoạn 2016-2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Đào Xuân Liên vừa ký Quyết định số 584/QĐ-UBND phê duyệt “Phương án phòng cháy, chữa cháy rừng tỉnh Gia Lai giai đoạn 2016-2020”.
 

Tuyên truyền bảo vệ rừng, phòng-chống cháy rừng cho đồng bào dân tộc thiểu số sống gần rừng. Ảnh: T.N
Tuyên truyền bảo vệ rừng, phòng-chống cháy rừng cho đồng bào dân tộc thiểu số sống gần rừng. Ảnh: T.N

Theo đó, tổng vốn đầu tư cho phương án này gần 44,5 tỷ đồng. Chủ đầu tư thực hiện Phương án là Chi cục Kiểm lâm (gồm các Hạt Kiểm lâm, Ban Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy rừng tỉnh, lực lượng dân quân tự vệ phối hợp phòng cháy chữa cháy rừng), UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị chủ rừng. Phạm vi thực hiện phương án là diện tích rừng có nguy cơ cháy cao trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu đầu tư: Nâng cao khả năng phòng cháy chữa cháy rừng theo phương châm “Phòng là chủ yếu, chữa cháy phải khẩn trương, kịp thời và triệt để”; kiểm soát được cháy rừng, đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng xảy ra trong mùa khô hàng năm, góp phần bảo vệ và phát triển được vốn rừng của tỉnh.

Trên cơ sở phương án phòng cháy chữa cháy rừng tỉnh đã được phê duyệt, Chi cục Kiểm lâm tỉnh có trách nhiệm thẩm định hồ sơ thiết kế, dự toán các hạng mục công trình phòng cháy chữa cháy rừng hàng năm cho các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị chủ rừng; kiểm tra, giám sát việc thực hiện các hạng mục, công trình, quản lý sử dụng kinh phí phòng cháy chữa cháy rừng của các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị chủ rừng đúng mục đích, tiết kiệm, đảm bảo tiến độ và có hiệu quả…

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.