Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 10-7, Ban Chỉ đạo Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) quốc gia đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai thực hiện Nghị quyết 41/NQ-VPCP của Chính phủ và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2015.
 

Ảnh: Lê Lan
Ảnh: Lê Lan

Chủ trì hội nghị là Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, trưởng Ban chỉ đạo 389 quốc gia. Tại đầu cầu Gia Lai đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng Ban chỉ đạo 389 tỉnh chủ trì.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn quốc có đến 95.832 vụ việc vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả bị phát hiện và xử lý, tăng 33,98% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, có nhiều vụ vi phạm lớn liên quan đến vấn đề sức khỏe người dân như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng (điển hình vụ bắt 20 tấn thực phẩm chức năng giả tại Hà Nội)...

Tham gia phát biểu tại đầu cầu Gia Lai, Phó Chủ tịch UBND Võ Ngọc Thành đã báo cáo hội nghị về tình hình công tác 6 tháng đầu năm của  BCĐ 389 tỉnh. Trong đó, nhấn mạnh sự triển khai quyết liệt của tỉnh trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Cụ thể, đã phát hiện và xử lý 1.526 vụ vi phạm và đưa ra khởi tố 20 vụ, chủ yếu là các vụ liên quan đến thuốc lá lậu, gỗ lậu, pháo nỗ… Tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng của tỉnh tăng cường hơn nữa trong công tác từ nay đến cuối năm, trong đó bám sát kế hoạch triển khai của Nghị Quyết 41/NQ-VPCP của Chính phủ. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả hoạt động của BCĐ 389 tỉnh Gia Lai, nhất là các giải pháp BCĐ 389 tỉnh đã đưa ra, như việc chỉ đạo các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra tránh chồng chéo, bỏ sót các vụ việc; tăng cường hoạt động phối hợp giữa các ngành và chấn chỉnh thái độ, đạo đức nghề nghiệp của các cán bộ  thực hiện nhiệm vụ, tránh trường hợp có sự tiếp tay của lực lượng chức năng.
 
Hội nghị cũng đã đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm. Phó Thủ tướng đề nghị Ban Chỉ đạo 389 các địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện với tinh thần, trách nhiệm cao nhằm từng bước nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo Nghị quyết 41/NQ-VPCP của Chính phủ về đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm