Thống nhất việc chuyển tuyến khám-chữa bệnh bảo hiểm y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Gia Lai, lãnh đạo Sở Y tế; BHXH 2 tỉnh Phú Yên, Gia Lai đã có buổi làm việc trong tháng 5-2015 vừa qua và thống nhất việc chuyển tuyến khám-chữa bệnh và thanh toán chi phí khám-chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) đối với các trường hợp khám-chữa bệnh BHYT tại các cơ sở y tế thuộc Trung tâm Y tế huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) chuyển đến các cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế Phú Yên.
    

Ảnh: Như Ý
Ảnh: Như Ý

Theo đó, người bệnh có thẻ BHYT được Trung tâm Y tế huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) chuyển đến các cơ sở khám-chữa bệnh của Phú Yên như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, Bệnh viện Sản-Nhi, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Phục hồi Chức năng, Bệnh viện Y học Cổ truyền, Trung tâm Da liễu để khám-chữa bệnh vì lý do chuyên môn thì được hưởng các chế độ khám-chữa bệnh BHYT theo các quy định hiện hành (như chuyển đúng tuyến).

Riêng người đăng ký khám-chữa bệnh ban đầu tại trạm y tế các xã thuộc huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) được chuyển khám-chữa bệnh BHYT đến các Bệnh viện Đa khoa huyện: Sơn Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân (tỉnh Phú Yên). Cụ thể: Trạm Y tế xã Krông Năng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện: Sơn Hòa, Sông Hinh; Trạm Y tế xã Ia Hdreh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Hinh; Trạm Y tế xã Đất Bằng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân.

Việc chuyển tuyến chuyên môn kỹ thuật thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế về chuyển tuyến giữa các cơ sở khám-chữa bệnh và chuyển tuyến KCB BHYT áp dụng từ ngày 1-6-2015.

Trước đó, lãnh đạo BHXH tỉnh Gia Lai và Sở Y tế Bình Định cũng đã thống nhất về việc người tham gia BHYT khi ốm đau khám-chữa bệnh theo chế độ BHYT tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, Bệnh viện Quân y 211 và Bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai; người tham gia BHYT tại thị xã An Khê và các huyện Đak Pơ, Kbang và Kông Chro, được chuyển đến các cơ sở khám-chữa bệnh tuyến trung ương trên địa bàn tỉnh Bình Định (Bệnh viện Chỉnh hình Phục hồi Chức năng và Bệnh viện Phong Da liễu Quy Hòa), các bệnh viện chuyên khoa và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, Bệnh viện Đa khoa Quy Nhơn.

Như Ý

Có thể bạn quan tâm

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

(GLO)-

Chiều 25-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổng kết công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt năm 2023 và điều chỉnh địa chỉ kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc với các thôn, làng.

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.