Xây dựng nhà máy sản xuất sirô cô đặc và phân vi sinh tổng hợp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 9-5, tại buôn Djret, xã Chư Ngọc (huyện Krông Pa), Công ty TNHH Thương mại và Chế biến Nông-Lâm sản (TNHH TM&CBNLS) Đường Vạn Phát đã tổ chức lễ động thổ xây dựng nhà máy sản xuất sirô cô đặc và phân vi sinh tổng hợp. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên, đại diện các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo HĐND-UBND, các phòng, ban chuyên môn huyện Krông Pa.

Dự án nhà máy sản xuất sirô cô đặc và phân vi sinh tổng hợp được xây dựng trên diện tích 395.000 m2 với tổng mức đầu tư 326 tỷ đồng. Giai đoạn 1, nhà máy sẽ sản xuất sirô cô đặc với công suất 1.000 tấn mía/ngày và phân vi sinh tổng hợp công suất 10.000 tấn sản phẩm/năm, sử dụng nguồn nguyên liệu mía đường... tại huyện Krông Pa và các huyện lân cận trên địa bàn tỉnh. Dự án sẽ tạo việc làm ổn định cho người dân địa phương, góp phần xóa đói giảm nghèo và tăng nguồn thu cho ngân sách, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện và tỉnh. Ngoài ra, việc hình thành một nhà máy quy mô lớn trên địa bàn huyện Krông Pa cũng sẽ làm thay đổi diện mạo của một huyện chưa phát triển nhiều về công nghiệp, từng bước góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa-hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn ở Gia Lai.

 

Lễ động thổ xây dựng nhà máy. Ảnh: Q.N
Lễ động thổ xây dựng nhà máy. Ảnh: Q.N

Tại buổi lễ, bà Bùi Thị Quy-Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH TM&CBNLS Đường Vạn Phát, cho biết: Thời gian tới, Công ty sẽ nhanh chóng phối hợp với các sở, ban ngành và chính quyền địa phương để hoàn thiện thủ tục nhằm triển khai thực hiện dự án đúng theo các quy định của pháp luật. Trong thời gian thực hiện đền bù và tháo gỡ những vướng mắc, nhân dân đã nhiệt tình chấp thuận giao đất cho Công ty với tinh thần cùng doanh nghiệp phát triển. Bà Quy cũng xin cam kết với chính quyền địa phương và bà con nông dân là sẽ ưu tiên nhận con em của các hộ dân đã giao đất cho Công ty, tạo việc làm ổn định lâu dài và cùng chính quyền địa phương đưa ra phương án đầu tư cho dân tối ưu nhất để cùng người nông dân phát triển kinh tế với phương châm “Nhà máy cần nông dân-Nông dân cần nhà máy”.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên đánh giá cao sự nỗ lực của đơn vị và mong muốn sau lễ khởi công, Công ty TNHH TM&CBNLS Đường Vạn Phát sẽ tập trung triển khai dự án, để hoàn thành nhà máy đúng tiến độ, sớm đưa nhà máy vào hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả nhằm đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trước mắt và lâu dài. Trong quá trình thi công xây dựng nhà máy, ông Kpă Thuyên đề nghị Công ty thực hiện đúng quy trình xử lý chất thải, không để chất thải gây ảnh hưởng đến nguồn nước sản xuất, sinh hoạt và đời sống của nhân dân trong vùng dự án.

Ông Tô Văn Chánh-Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pa đề nghị Công ty cần tổ chức xây dựng nhà máy theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, sớm đưa vào vận hành. Quan tâm đến các hộ dân có đất giao mặt bằng làm dự án; xây dựng bộ máy nông vụ đủ mạnh cùng với nông dân xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu ổn định. Đảng bộ, chính quyền huyện với trách nhiệm của mình trong phạm vi quyền hạn cho phép sẽ giúp đỡ, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án sớm hoàn thành và đi vào hoạt động, sản xuất kinh doanh.

Quang Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.