Đoàn Công tác của Mặt trận Tổ quốc Trung ương làm việc tại thị xã An Khê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 7-5, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam do ông Trần Văn Sinh-Phó trưởng Ban Phong trào Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ thị xã An Khê.
 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hồng Phương
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hồng Phương

Tại buổi làm việc, đại diện Ủy ban MTTQ thị xã An Khê đã báo cáo tình hình thực hiện Nghị định 64/2008 của Chính Phủ; cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" tại địa phương. Theo đó, từ đầu năm 2013 đến 31-3-2015, Ủy ban MTTQ thị xã đã vận động quyên góp và đã tiếp nhận tiền, quà trị giá trên 55,6 triệu đồng để cứu trợ các trường hợp khó khăn, hoạn nạn đột xuất. Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" đã quyên góp được trên 1,8 tỷ đồng; tiến hành hỗ trợ xây dựng 11 căn nhà “Đại đoàn kết”; hỗ trợ vốn sản xuất, khám bệnh cho người nghèo. Riêng với hộ đồng bào dân tộc thiểu số đã hỗ trợ vốn sản xuất cho 38 hộ và đến nay đã có 11 hộ thoát nghèo.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ thị xã đã đưa ra một số kiến nghị như: số tiền mà Ủy ban MTTQ địa phương vận động được nên để lại một phần để có thể kịp thời hỗ trợ các trường hợp gặp thiên tai bất ngờ, khó khăn đột xuất; nên lồng ghép cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" thành 1 phong trào để tránh tình trạng chồng chéo trong quá trình tổ chức thực hiện tại cơ sở.

Kết thúc buổi làm việc, ông Trần Văn Sinh đã biểu dương những cách làm hay, sáng tạo trong quá trình vận động các nguồn quỹ hỗ trợ của Ủy ban MTTQ thị xã An Khê; đồng thời ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp để tiếp tục đổi mới, hoàn thiện các chương trình hành động của MTTQ các cấp trong thời gian tới.

Hồng Thương-Phương Thanh

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.