Quân đoàn 3 đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 26-3, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh. Đến dự có Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cùng các tướng lĩnh nguyên là cán bộ lãnh đạo của đơn vị qua các thời kỳ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các địa phương, đơn vị bạn, đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên. Về phía địa phương có đồng chí Hà Sơn Nhin-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy.

Ảnh: V.H
Ảnh: V.H

Ngày 26-3 cách đây 40 năm về trước, khi các đơn vị của Mặt trận Tây Nguyên đang chiến đấu anh dũng giải phóng Buôn Ma Thuột và giải phóng Tây Nguyên, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã ký quyết định thành lập Binh đoàn Tây Nguyên-Quân đoàn 3. Tiến về Sài Gòn, đánh đuổi quân thù giải phóng miền Nam. Hành quân bảo vệ biên giới Tây Nam và giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng. Trải qua 40 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành Quân đoàn 3 không ngừng lớn mạnh, là đơn vị chủ lực đứng chân trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên ngoài việc huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, đơn vị đã tích cực làm công tác dân vận, giúp dân xóa đói giảm nghèo góp phần xây dựng Tây Nguyên ngày càng vững mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đã biểu dương những nỗ lực của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 3 trong 40 năm qua. Sự lớn mạnh của quân đoàn tiền thân là các đơn vị hợp thành của Mặt trận Tây Nguyên, đã góp phần giải phóng Tây Nguyên, tiến về giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Thượng tướng cũng yêu cầu thời gian tới Quân đoàn cần phát huy những thành tích đã đạt được tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, nâng cao bản lĩnh chính trị của cán bộ chiến sĩ, tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận với các đơn vị nơi Quân đoàn đứng chân.

 

Ảnh: V.H
Ảnh: V.H

Chúc mừng những thành tích đã đạt được trong 40 năm qua, đồng chí Hà Sơn Nhin-Bí thư Tỉnh ủy, đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của Quân đoàn 3. Đặc biệt đồng chí biểu dương và ghi nhận công lao to lớn của Quân đoàn 3 trong công tác cứu hộ cứu nạn, khắc phục thiên tai. Những năm qua, mỗi khi trên địa bàn tỉnh có thiên tai, Quân đoàn luôn huy động mọi phương tiện cùng cán bộ, chiến sĩ không quản ngại khó khăn gian khổ, để giúp đỡ nhân dân. Đồng chí cũng mong muốn thời gian tới, Quân đoàn phối hợp chặt chẽ với bộ đội địa phương và chính quyền các cấp, tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, tham gia bảo vệ vững chắc địa bàn chiến lược Tây Nguyên.
 

Ảnh: V.H
Ảnh: V.H

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc thời gian qua, nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập, Quân đoàn 3 đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm