Hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo đó, trẻ em dưới 16 tuổi bị các bệnh khe hở môi, khe hở hàm ếch và bị bệnh hàm mặt, không bị suy dinh dưỡng, sốt cao, các bệnh tim mạch và các bệnh nội khoa khác sẽ được các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát đăng ký danh sách với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội trước ngày 30-1-2015 để tổng hợp, gửi cho Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt TP. Hồ Chí Minh bố trí lịch phẫu thuật.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho các bệnh nhi mắc các dị tật liên quan đến sứt môi, hở vòm miệng cho trẻ em. Ảnh: Nhật Minh
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho các bệnh nhi mắc các dị tật liên quan đến sứt môi, hở vòm miệng cho trẻ em. Ảnh: Nhật Minh

Các em đủ điều kiện phẫu thuật sẽ được Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt TP. Hồ Chí Minh tài trợ chi phí phẫu thuật, đồng thời hỗ trợ ăn, ở trong thời gian phẫu thuật tại bệnh viện. Ngoài ra, mỗi em còn được hỗ trợ tiền xe là 200.000 đồng, còn với những em thuộc các bệnh nêu trên nhưng sau khi khám không đủ điều kiện sức khỏe để phẫu thuật thì được hỗ trợ tiền xe là 100.000 đồng.

Trẻ em đủ điều kiện phẫu thuật khe hở môi phải đủ 6 tháng, cân nặng 7 kg, còn phẫu thuật khe hở hàm ếch phải đủ 14 tháng tuổi, cân nặng trên 12 kg sẽ được đội ngũ y-bác sĩ Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các y-bác sĩ ở Mỹ phẫu thuật và điều trị.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.