Gia Lai: Bắt giữ đối tượng cướp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tin từ Công an tỉnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Toàn (27 tuổi, trú tại xã Ia Nhin, huyện Chư Pah) là đối tượng đã dùng dây thừng siết cổ chị Nguyễn Thị Trúc Linh (35 tuổi, chủ quán cà phê Linh Nhi, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai) chiều 20-1 để cướp tài sản.

Theo anh Trịnh Xuân Tân (44 tuổi)-chồng của chị Linh, chiều 20-1 anh có việc phải đi ra ngoài nên chỉ có một mình vợ ở nhà. Khi anh về đến nhà thì thấy các cánh cửa bị mở toang, chị Linh nằm bất tỉnh trên sàn nhà, trên cổ có một vết siết kéo vòng tròn quanh cổ. Thấy người vợ còn ấm, anh Tân khẩn cấp sơ cứu, hà hơi thổi ngạt và dựng chị Linh ngồi dậy. Khoảng 2-3 phút sau thì chị Linh thở được và anh Tân tiếp tục đưa vợ lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu.
 

Sức khỏe của chị Linh đang dần hồi phục.   Ảnh: Lê Văn Ngọc
Sức khỏe của chị Linh đang dần hồi phục. Ảnh: Lê Văn Ngọc

Đến sáng 22-1, sức khỏe của chị Nguyễn Thị Trúc Linh đã dần hồi phục; nạn nhân đã ăn cháo, trò chuyện được với những người xung quanh. Trên cổ chị Linh xuất hiện một đường hằn bị siết bằng dây chạy dài quanh cổ. Chị Linh kể lại: “Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 20-1 khi chồng tôi vừa đi ra ngoài thì Toàn bước vào quán cà phê. Toàn hỏi chồng tôi đi đâu rồi đảo mắt nhìn quanh nhà rất khả nghi. Tôi trả lời là chồng tôi đi vắng, có gì thì lúc nào anh ấy về Toàn qua hỏi chuyện. Toàn đứng được một lúc rồi bước ra ngoài, tôi cũng đi vào bếp để chuẩn bị nấu cơm.

Khi đang đứng ở khu vực bếp thì thấy một bóng người, vừa ngoái lại thì thấy Toàn quàng sợi dây qua cổ tôi rồi siết chặt. Tôi cố túm lấy sợi dây rồi nói: “Toàn ơi sao em lại giết chị”? Toàn trả lời: “Chị ơi, em nợ nần nhiều quá giờ đến đường cùng rồi, em phải giết chị để cướp của”. Tôi nói em đừng giết chị. Em cần bao nhiêu để chị đưa cho”. Nhưng Toàn bảo đến nước này thì không thể dừng lại được nữa”.

Anh Trịnh Xuân Tân-chồng chị Linh cho biết chiếc két của gia đình đã có dấu hiệu bị mở. Tài sản gồm 12 triệu đồng, dây chuyền vàng 5 chỉ, lắc tay, nhẫn vàng, bông tai, đồng hồ và một số tài sản có giá trị trên người chị Linh cũng đã bị Toàn lấy đi. Liên quan đến đối tượng Toàn, gia đình anh Tân cũng cung cấp một tờ giấy mà Toàn đã viết ghi nợ. Toàn ghi: “Tôi là Nguyễn Hữu Toàn, hiện đang công tác tại Phòng PC65 Công an tỉnh, hôm nay ngày 1-12-2014 tôi có vay nợ của gia đình anh Trịnh Xuân Tân 23 triệu đồng…. Số bảng tên (số hiệu trên quân phục cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang): 380-114”.

Đại tá Phạm Văn Chẩn cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc PC45 đã bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Toàn. Giữa tháng 12-2014 Toàn có viết giấy xin phép đơn vị để về thăm gia đình rồi sau đó trình đơn xin xuất ngũ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Lúc này, Toàn đang mang quân hàm thượng sĩ. Đến ngày 31-12-2014, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã ký quyết định để Toàn xuất ngũ. Thời điểm xảy ra sự việc, Toàn là công dân bình thường chứ không còn liên quan đến ngành Công an”.

Hiện Cơ quan Điều tra đang khẩn cấp hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Toàn.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.