Đình chỉ một cơ sở sản xuất giò chả không đảm bảo an toàn thực phẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 22-1, Đoàn thanh-kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh đã tiến hành thanh-kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giò chả, nem chua, heo, bò, bê hun khói của ông Phùng Văn Mạnh- 08/11 Phạm Hùng, xã Biển Hồ, TP. Pleiku.

Kiểm tra cơ sở sản xuất giò chả của ông Phùng Văn Mạnh. Ảnh: Như Nguyện
Kiểm tra cơ sở sản xuất giò chả của ông Phùng Văn Mạnh. Ảnh: Như Nguyện

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không có giấy phép đăng ký kinh doanh, không có giấy đủ điều kiện ATVSTP, giấy xác nhận kiến thức ATVSTP, không khám sức khỏe cho người trực tiếp sản xuất; một số loại phụ gia thực phẩm, phẩm màu sử dụng trong chế biến giò chả, nem chua không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, có loại phụ gia thực phẩm đã hết hạn sử dụng từ năm 2013… Các sản phẩm giò chả, heo, bò, bê hun khói của cơ sở sản xuất không có tem nhãn, ngày sản xuất hạn sử dụng, không công bố tiêu chuẩn theo quy định…

Với những lỗi vi phạm trên, Đoàn thanh-kiểm tra liên ngành đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ATVSTP đối với cơ sở đồng thời lập biên bản đình chỉ hoạt động sản xuất từ 2 đến 3 tháng đối với cơ sở để hoàn thiện hồ sơ, giấy tờ và đảm bảo ATVSTP theo quy định. Ngoài ra, Đoàn liên ngành cũng đã tiến hành tiêu hủy tại chỗ gần 500 cái nem chua mà cơ sở sản xuất sử dụng phẩm màu không rõ nguồn gốc; niêm phong, tịch thu các loại phụ gia thực phẩm, phẩm màu không rõ nguồn gốc xuất xứ và hết hạn sử dụng để tiêu hủy theo quy định.

 

  Các loại phẩm màu không rõ nguồn gốc xuất xứ mà cơ sở sử dụng. Ảnh: Như Nguyện
Các loại phẩm màu không rõ nguồn gốc xuất xứ mà cơ sở sử dụng. Ảnh: Như Nguyện

Như vậy, sau cơ sở sản xuất bánh mì ngọt, bánh cam của ông Lê Văn Dự (thôn 6, xã Trà Đa, TP. Pleiku)  thì đây là cơ sở thứ hai bị đình chỉ hoạt động sản xuất vì không đảm bảo ATVSTP. Bác sĩ Nguyễn Văn Đang-Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP, Trưởng đoàn thanh-kiểm tra liên ngành cho biết: Công tác thanh-kiểm tra sẽ tiếp tục cho đến hết ngày 13-2-2015. Trong quá trình thanh-kiểm tra nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm không để những thực phẩm không đảm bảo ATVSTP lưu thông trên thị trường.

 Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.