3 người nhập viện vì ngộ độc cá nóc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng ngày 11-1, ông Kiều Văn Bướu- Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực-Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai xác nhận 3 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn phải cá nóc đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tích cực.

Trước đó, vào lúc 12 giờ 40 phút ngày 10-1, chị Um (35 tuổi, dân tộc Jrai, trú làng O Ngó, xã Ia Băng, huyện Đắc Đoa) cùng hai con gái là Õn (14 tuổi) và On (12 tuổi) được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp, suy tim. Riêng trường hợp em Õn đã ngừng tim, ngừng thở, mạch và huyết áp đều bằng 0.

Từ những thông tin người nhà cung cấp, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xác định các nạn nhận bị ngộ độc do ăn phải cá nóc và tiến hành các biện pháp cấp cứu kịp thời. Đến sáng 11-1, chị Um và con gái tên On đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe còn yếu. Đối với trường hợp em Õn vẫn còn bị hôn mê sâu, do thời gian ngưng tim quá lâu đã bị tổn thương tới não.

Được biết, trước đó ít ngày gia đình chị Um đã mua nửa kg cá nóc phơi khô với giá 40.000 ngàn đồng của một tạp hóa trong làng. Sáng ngày 10-1, chị Um chế biến nấu cho cả nhà ăn sáng. Sau khi ăn, cả ba người có biểu hiện khó thở, đau cổ họng và được người nhà đưa đi cấp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tin/ảnh: Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.