Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 năm 2015

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 24-11, tại Trường THCS Phạm Hồng Thái (TP. Pleiku), Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo, Tỉnh đoàn tổ chức lễ phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 năm 2015.
 

Ảnh: Văn Ngọc
Ảnh: Văn Ngọc

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU giúp học sinh nâng cao hiểu biết, nhận thức về các vấn đề xã hội nhằm gắn bó, đoàn kết, gia tăng tình hữu nghị giữa các dân tộc. Đồng thời phát triển khả năng diễn đạt ngôn ngữ cũng như hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống phát triển xã hội. Đề tài của cuộc thi năm nay là “Hãy viết một bức thư nói về thế giới bạn muốn được lớn lên trong đó”. Ban tổ chức mong muốn đây là cơ hội cho thiếu nhi trên toàn thế giới thể hiện bản thân, bày tỏ mong ước về thế giới chúng ta đang sống và các giải pháp cho những thách thức mà Trái Đất đang phải đối mặt. Đối tượng tham gia cuộc thi là tất cả các thiếu nhi, học sinh từ 15 tuổi trở xuống (từ lớp 5 đến lớp 10 năm học 2014-2015), thời gian nhận bài thi từ ngày 9-10-2014 đến 8-3-2015. Bài thi viết dưới dạng văn xuôi dài không quá 800 từ, viết tay trên một mặt giấy và phải đựng vào phong bì có dán tem, gửi qua đường bưu điện về địa chỉ: Báo Thiếu niên Tiền Phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội.

Cơ cấu của cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 năm 2015 gồm 39 giải thưởng cá nhân với giải nhất là 5 triệu đồng, giải nhì 3 triệu đồng, giải ba 2 triệu đồng, các giải khuyến khích và giải phụ 1 triệu đồng. Ngoài ra, các thí sinh đoạt giải chính thức của cuộc thi sẽ được công nhận danh hiệu học sinh giỏi quốc gia môn Văn tương ứng xét cộng điểm khi chuyển cấp. Các thí sinh đạt giải nhất, nhì sẽ được Trung ương Đoàn tặng huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”. Các đơn vị có phong trào tốt, đạt giải tập thể sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng bằng khen. Bức thư đoạt giải nhất ở Việt Nam sẽ được Ban tổ chức gửi nguyên văn kèm theo bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để tham dự cuộc thi quốc tế với cơ cấu giải thưởng: Giải nhất 30 triệu đồng, giải nhì 20 triệu đồng, giải ba 15 triệu đồng, giải khuyến khích 10 triệu đồng.

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm