Nguyên nhân do nước và thịt bò bị nhiễm E.coli

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đại diện Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh chiều 23-9, cho biết: Kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm thu được tại vụ ngộ độc thực phẩm tập thể ở xã Chư Pơng, huyện Chư Sê cho thấy nguyên nhân của vụ việc do nước giếng nấu ăn và thịt bò tươi có chỉ số nhiễm E.coli cao gấp nhiều lần tiêu chuẩn cho phép.

Ảnh: Đức Phương
Ảnh: Đức Phương

Trong đó, mẫu nước giếng người dân dùng để nấu ăn có chỉ số nhiễm E.coli là 100 coliforms/100 ml cao gấp 100 lần giới hạn cho phép của Bộ Y tế. Mẫu thịt bò tươi có chỉ số E.coli/g là 6,68.105 cao hơn nhiều lần so với giới hạn cho phép (giới hạn cho phép là 5.103).

Trung tâm cũng tiến hành lấy 4 mẫu bệnh phẩm phân (ngoáy trực tràng) của 4 bệnh nhân trong vụ ngộ độc kể trên đang điều trị tại Trạm Y tế xã Chư Pơng và Trung tâm Y tế huyện để xét nghiệm chuẩn vi khuẩn gây bệnh đường ruột, kết quả phát hiện 2 bệnh nhân dương tính với khuẩn tả V.parahaemolyticus.  

Trước đó, ngày 13-9 gia đình ông Rơ Lan Gong (trú ở làng Hố Lang, xã Chư Pơng, huyện Chư Sê) có đám tang. Gia đình có mua 1 con bò về làm thịt để mời bà con trong làng ăn đám tang. Các món ăn chủ yếu được chế biến từ thịt bò bao gồm: thịt bò luộc, thịt bò nấu cháo, thịt bò nấu canh đu đủ, dé đắng, huyết bò luộc, nước ngọt và một số ít người uống rượu; dùng nước giếng của gia đình để nấu ăn. Sau đó, 114 người bị ngộ độc thực phẩm được cấp cứu, điều trị tại Trạm Y tế xã và Trung tâm Y tế huyện; không có trường hợp tử vong.

Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.