"Trăng yêu thương" cho trẻ em khuyết tật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cùng với ánh trăng đang lên tròn đầy và tiếng trống lân rộn rã, ở một góc đường Lý Tự Trọng, gần Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku), một nhóm bạn trẻ cũng đã làm cho mùa Trung thu năm nay của trẻ em khuyết tật càng trở nên ấm áp hơn với chương trình "Trăng yêu thương".  

Trong tiếng nhạc sôi động, các bạn trẻ đã thể hiện đa dạng các thể loại của bộ môn nhảy hiện đại như: poping, hip-hop dance, thậm chí cả K-pop, thu hút một lượng lớn những người đi đường. Trong khi đó, các bạn nữ với những vũ điệu rung lắc đầy gợi cảm, những động tác mềm mại nhưng không kém phần mạnh mẽ thể hiện cá tính của phái nữ theo phong cách sexy dance. Tiếng reo hò, tiếng vỗ tay tán thưởng làm sôi động cả một góc Quảng trường Đại Đoàn Kết. Hỏi ra mới biết, đây là chương trình “Trăng yêu thương” mà các bạn trẻ trong nhóm Hip-hop Pleiku Underground tổ chức nhằm quyên tiền từ những tấm lòng hảo tâm của những người đi đường và những bạn trẻ yêu thích bộ môn này nhằm giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một đêm Trung thu ấm áp, đầy yêu thương.

 

Những điệu nhảy sôi động thu hút phần lớn các bạn trẻ. Ảnh: Minh Nguyễn
Những điệu nhảy sôi động thu hút phần lớn các bạn trẻ. Ảnh: Minh Nguyễn

Bạn Trương Minh Phúc-Trưởng nhóm, cho biết: Pleiku Underground là tập hợp của nhiều nhóm nhảy trên địa bàn TP. Pleiku như: Silent Clown, Rain Storm, Rain 81, Kitty Kitty, ngoài ra còn có các rapper (người đọc rap) và beatboxer (dùng miệng, giọng để mô phỏng âm thanh) với thành phần chủ yếu là học sinh, viên chức... Đêm biểu diễn "nghệ thuật đường phố" của nhóm diễn ra với tổng cộng 13 tiết mục. Đây là những tiết mục ưng ý được lựa chọn kỹ càng trước khi biểu diễn nhằm đem lại sự thích thú nhất cho các bạn trẻ, đồng thời góp phần thành công cho buổi diễn.

Trò chuyện cùng P.V, bạn Phan Như Phong-Nhóm trưởng nhóm Rain 81-chia sẻ, tuy đã đi làm được 4 năm nay trong ngành thiết kế đồ họa nhưng Phong vẫn dành thời gian tham gia cùng với các nhóm nhảy mỗi khi có sự kiện lớn... Xuất phát từ ý tưởng “Thanh niên đam mê hip-hop thì tại sao không kết hợp đam mê này với những hoạt động có ý nghĩa hơn?", nhóm thống nhất thực hiện những hoạt động quyên góp nhân mùa Trung thu năm nay... "Tụi em phải tập dượt mất hơn một tuần để chuẩn bị kỹ càng cho các tiết mục này đó"-Như Phong vui vẻ kể.

 

Nhiểu bạn trẻ tỏ ra thích thú với các các tiêt mục mà nhóm này trình diễn. Ảnh: Minh Nguyễn
Nhiểu bạn trẻ tỏ ra thích thú với các các tiêt mục mà nhóm này trình diễn. Ảnh: Minh Nguyễn

Cũng tham gia nhóm nhảy với phong cách sexy dance, bạn Nguyễn Lan Hương (lớp 12 Trường THPT Pleiku) đã tập trung một số bạn trẻ có đam mê để tập luyện với mong muốn góp một phần sức mình để giúp cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có được đêm Trung thu vui vẻ, tràn đầy niềm vui, dù vật chất có thể không nhiều. Lan Hương cho biết, em trực tiếp đứng lớp hướng dẫn cho các bạn, nhóm hoạt động cố định tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh, tập cố định hàng ngày từ 17 giờ đến 19 giờ. Cả nhóm phải tập luyện khá vất vả để có một bài nhảy hoàn chỉnh trong suốt 3 tháng.
 

Nhiều khán giả quyên góp ủng hộ cho chương trình Trăng yêu thương của nhóm bạn trẻ này. Ảnh: Minh Nguyễn
Nhiều khán giả quyên góp ủng hộ cho chương trình Trăng yêu thương của nhóm bạn trẻ này. Ảnh: Minh Nguyễn

Với những nỗ lực đó, có thể nói đêm diễn đã thàng công ngoài mong đợi khi không ít người đi đường đã dừng chân ngày một đông hơn, tạo thành một vòng tròn sôi động quanh nhóm nhảy và cổ vũ nhiệt tình. Thấy hoạt động đầy ý nghĩa, có khán giả phấn khích còn xin được vào tham gia nhảy cùng. Bạn Đào Minh Phát-học sinh Trường THPT Pleiku, là một khán giả như thế. Em cho biết đã tập hip-hop được 2 năm, và "em sẽ cố gắng tham gia cùng nhóm các anh chị này để góp phần giúp cho hoạt động này càng có ý nghĩa hơn...". Nhờ đó mà số tiền quyên góp được của cả nhóm ngày một nhiều thêm. Trương Minh Phúc cho biết: "Tụi em sẽ dùng toàn bộ số tiền mà mọi người đã quyên góp cho chương trình  (1.050.000 đồng) để mua những món quà gửi đến các em nhỏ ở Nhà trẻ Khuyết tật tại tổ 5 phường Trà Bá, TP. Pleiku ngay trong đêm rằm Trung thu. Xin đặc biệt gửi lời cảm ơn đến những người hảo tâm đã đến xem và ủng hộ cho chương trình".

Chỉ là những bạn trẻ có cùng niềm đam mê với một chương trình mang tính tự phát, nhưng đáng khâm phục là những người trẻ này, ngoài niềm đam mê với bộ môn Hip-hop, vẫn luôn biết hướng đến cộng đồng. Trước đó, cuối tháng 8, nhóm cũng đã tổ chức thăm và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng bán trú nạn nhân chất độc da cam/dioxin Gia Lai với số tiền gần 3,5 triệu đồng, do cả nhóm đóng góp. Nhờ vậy, Trung thu năm nay, các em nhỏ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn sẽ có được những niềm vui thật giản dị bên những chiếc lồng đèn, với mâm cỗ, bánh trái để đón cái Tết lớn nhất của tuổi thơ...

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.