Tết Trung thu đầm ấm và ý nghĩa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với tên gọi “Đêm hội Trăng rằm”, chương trình do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức cho gần 1.000 em nhỏ ở huyện Chư Pưh hòa mình vào không gian vui chơi giải trí với nhiều nội dung hấp dẫn. Đây được xem là một cái Tết Trung thu rộn ràng, ý nghĩa nhất từ trước đến nay của các em nhỏ nơi huyện nghèo.

Ảnh: Đức Thụy
Ảnh: Đức Thụy

Chư Pưh là một huyện mới được thành lập, đời sống của người dân nơi đây còn gặp nhiều thiếu thốn và khó khăn, các em được đến trường là sự nỗ lực rất lớn của gia đình. Chính vì thế mà Tết Trung thu đúng nghĩa đối với các em là điều rất xa vời. Với mong muốn mang tới cho các em thiếu nhi một mùa Trung thu vui vẻ để sẻ chia bớt những khó khăn thiệt thòi cho các em, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp Tỉnh đoàn cùng các cơ quan, ban ngành ở địa phương đã triển khai, tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” cho các em học sinh trên địa bàn huyện. Hoạt động này đã làm cho không khí đón Tết Trung thu ở huyện nghèo thêm ấm áp và đem lại nụ cười hạnh phúc cho trẻ thơ.  

Khai màn cho đêm hội trăng rằm, bầu không khí trở nên nóng hơn khi chú Cuội xuất hiện trong bộ trang phục ngộ nghĩnh cùng chị Hằng với bộ váy trắng thật duyên dáng và xinh đẹp. Chú Cuội và chị Hằng đã tổ chức trò chơi và đặt ra các câu hỏi liên quan đến Tết Trung thu nhằm tạo cơ hội cho các em nhỏ được rèn kỹ năng giao tiếp, mạnh dạn trước đám đông, phần thi đã thu hút các em tham gia một cách nhiệt tình. Không chỉ được vui chơi, các em còn được xem múa lân sư rồng và các tiết mục văn nghệ hết sức sôi động do các em Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn. Gương mặt ai cũng rạng rỡ, háo hức, chăm chú xem; những tiếng trầm trồ khen ngợi, những tràng pháo tay cổ vũ xen lẫn tiếng cười giòn tan của các em đã làm không khí đêm hội càng thêm náo nhiệt.

Em Siu H’Miên-học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi vui vẻ nói: “Năm ngoái, em cũng được tặng quà Trung thu, nhưng năm nay là vui nhất vì em được đón Trung thu và được phá cỗ cùng với bạn bè, lại còn được xem văn nghệ nữa. Lần đầu tiên em được tham gia một đêm Trung thu vui đến vậy”. “Đêm hội Trăng rằm” không chỉ thu hút các em học sinh mà còn có sự tham gia rất đông các bậc phụ huynh và người dân của huyện Chư Pưh. Chị Siu H’Den (làng Thơh Gab, xã Chư Don) cũng đưa con đến sân vận động từ rất sớm, chia sẻ: “Mình nhà nghèo nên không tổ chức Trung thu, cũng không có tiền để mua bánh với đèn ông sao cho con, thương con lắm. Con mình được thầy cô thông báo tối nay có tổ chức Trung thu, nó háo hức lắm, mình chở con đến đây từ sớm để con vui với bạn bè”.

 

Ảnh: Đức Thụy
Ảnh: Đức Thụy

Bên cạnh việc tổ chức Trung thu cho các em, dịp này, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội còn tặng 400 suất quà, tổng trị giá 40 triệu đồng, cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con gia đình chính sách, các em đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu tại huyện Chư Pưh để kịp thời động viên và khích lệ tinh thần cho các em vươn lên trong học tập và cuộc sống. Em Rơ Mah Quang (Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành) vui mừng khi nhận được phần quà, cho biết: “Mùa Trung thu năm nay, chúng em rất vui khi nhận được sự quan tâm của các chú, các anh, các chị. Em sẽ cố gắng học thật giỏi, để những năm sau các chú, các anh, các chị lại về đây tổ chức Trung thu cho chúng em”.

Ông Lê Văn Thành-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh chia sẻ: Mong muốn của chúng tôi khi tổ chức chương trình này là mang đến cho các em thiếu nhi một Trung thu đầm ấm, ý nghĩa, nhằm tạo điều kiện cho các em vui chơi, giải trí, để các em thêm phần hứng khởi, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện. Mong rằng những phần quà nhỏ của Ban tổ chức sẽ mang đến cho các em một cái Tết Trung thu thật trọn vẹn và đáng nhớ.

Phan Lài

Có thể bạn quan tâm