Gia Lai triển khai công tác chuẩn bị cho năm học mới 2014-2015

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 6-8, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức Hội nghị giao ban toàn ngành nhằm triển khai các công tác chuẩn bị cho năm học mới 2014-2015.
 

Ảnh: Phương Duyên
Ảnh: Phương Duyên

Năm học này, Gia Lai có thêm 2 trường mới trực thuộc Sở Giáo dục-Đào tạo là THPT A Sanh (huyện Ia Grai) và Trường THPT Dân tộc Nội trú phía Đông thị xã An Khê; ngoài ra còn có 7 trường tiểu học và mầm non được xây mới ở 5 địa phương trong tỉnh. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của ngành trong năm 2014 là gần 195 tỷ đồng. Đến nay, công tác chuẩn bị cho năm học mới đã tương đối hoàn tất, bao gồm công tác tham mưu, chỉ đạo, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý và giáo viên… Riêng công tác tuyển sinh, hiện một số trường THPT còn thiếu chỉ tiêu nên Sở Giáo dục-Đào tạo đã chỉ đạo tiếp tục tuyển sinh đợt II và hoàn tất trước thời điểm tựu trường.

Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến kiến nghị của ngành Giáo dục-Đào  tạo các địa phương và các trường THPT trong tỉnh liên quan đến các vấn đề về bổ sung biên chế giáo viên, nhân viên; thực hiện chế độ phụ cấp cho giáo viên; cấp trang thiết bị, đồ dùng dạy học và xây thêm phòng thực hành, phòng bộ môn… Kết luận Hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Phạm Ngọc Thạch cho biết ngành sẽ sớm khắc phục những hạn chế, khó khăn nói trên để năm học mới diễn ra thuận lợi.

Phương Duyên

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.