Gia Lai: Phấn đấu có thêm 35 xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Giám đốc Sở Y tế Mai Xuân Hải cho biết: Theo kế hoạch đến cuối năm 2014, toàn tỉnh sẽ có thêm 15 xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế và đến cuối năm 2015 sẽ có thêm 20 xã nâng tổng số xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế trên toàn tỉnh lên 136 xã.
 

Ảnh: Như Nguyện
Ảnh: Như Nguyện

Thống kê của Sở Y tế, hiện 70% trạm y tế xã trên toàn tỉnh đã có bác sĩ. Khó khăn nhất hiện nay trong công tác xây dựng xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế là cơ sở vật chất của nhiều trạm y tế xã chưa đáp ứng yêu cầu về diện tích; thiếu trang-thiết bị y tế phục vụ công tác khám-chữa bệnh… Ngành Y tế đã khảo sát hiện trạng các trạm y tế xã trên toàn tỉnh để huy động các nguồn lực đầu tư phấn đấu nâng cao tỷ lệ xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế trong thời gian đến.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.