Một người cha hành hạ con dã man

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều ngày 9-7-2014, ông Đỗ Ngọc Trung-Phó trưởng Công an xã Thăng Hưng (huyện Chư Prông) xác nhận, Công an xã vừa nhận được đơn tố cáo về việc hành hạ trẻ em của ông Nguyễn Kim Hoàng (36 tuổi, trú thôn 4). Hiện Công an xã đang tiến hành điều tra, bước đầu ông Hoàng đã thừa nhận hành vi.

Theo phản ánh của người dân thôn 4, nhiều người rất căm phẫn trước chuyện ông Hoàng thường xuyên hành hạ con ruột của mình là cháu Nguyễn Kim Nhật (13 tuổi). Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, vào năm 2000, Hoàng và chị Ngô Thị Hồng Nga (35 tuổi, trú xã Bình Giáo, huyện Chư Prông) tự nguyện lấy nhau. Một thời gian sau, hai người có với nhau một trai và một gái. Trước đây, gia đình Hoàng-Hồng sống với nhau rất hạnh phúc.

 

Hình ảnh cháu bé bị cha ruột hành hạ như kẻ thù. Ảnh: Ngọc Linh
Hình ảnh cháu bé bị cha ruột hành hạ như kẻ thù. 

Nhưng kể từ khi cháu Nhật lên 3 tuổi thì không hiểu sao Hoàng bỗng sinh tật xấu, suốt ngày cờ bạc và say xỉn. Khi nào hết tiền ăn chơi thì Hoàng lại quay sang hành hạ vợ con. Ba mẹ con chị Nga đã hứng chịu không biết bao nhiêu trận mưa roi từ người chồng, người cha này. Theo lời kể của người vợ: “khi Nhật mới được 3 tuổi, một hôm say xỉn về bố nó đã dùng dao chém trúng đầu. Còn tôi thì không biết bao nhiêu lần ăn đòn oan mỗi khi chồng say xỉn, phải ôm con chạy trốn trong đêm, hết sức tủi nhục”.

Sau nhiều năm chịu đựng, năm 2012, chị Nga đã đệ đơn xin li hôn. Thấy vậy, Hoàng càng điên tiết, nảy sinh ý đồ giết 3 mẹ con rồi tự sát. Hoàng đã mua vải trắng về làm đồ tang, sau đó cầm dao xông đến định đâm chị Nga. May mắn là nhờ cảnh giác nên chị Nga đã nhanh chân chạy thoát. Điên tiết, Hoàng tự dùng dao đâm vào bụng mình, may sao nhờ người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Thời gian sau, Tòa án phán quyết để cặp vợ chồng này thuận tình ly hôn, cháu Nhật phải về sống với cha. Từ đó, Nhật liên tục bị Hoàng đánh đập dã man. Lúc thì là trận mưa roi, khi thì bị xích lại để khỏi cựa quậy khi bị đánh. Tàn bạo hơn nữa đó là người cha này còn dùng dao cứa vào tay con mình cho đến khi chảy máu và bắt cháu phải nuốt bằng hết những giọt máu đó. Đỉnh điểm của sự việc là vào ngày 19-6-2014, sau khi Hoàng nhậu say về, Hoàng lại giở điệp khúc cũ là lôi con ra đánh. Lần này, người cha này dùng hẳn dây xích quất thẳng vào đầu con, còn dùng dao định chặt tay cháu bé nhưng may sao có người can ngăn kịp. Chưa hả giận, Hoàng liền lôi con mình ra trụ điện xích lại, sau đó dùng gậy, dây thắt lưng đánh đập cháu. Một người phụ nữ đi ngang qua quá bất bình đã xông vào can ngăn thì bị Hoàng dùng gậy đập vào đầu và dùng dao đuổi đòi chém.

Quá phẫn uất của hành vi của Hoàng, dân làng đã hùa vào cứu cháu bé, đồng thời báo cáo sự việc lên cơ quan Công an. Nhật sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau khi hồi phục sức khỏe, chị Nga đã đón cháu về nhà ở Bình Giáo chăm sóc. Kể với chúng tôi về những trận đòn roi, Nhật mếu máo: “Lúc nào ba đánh cũng đều nói rằng tao sẽ đánh mày cho đến lúc nào mẹ mày chịu về với tao thì thôi”. Theo chị Nga, hai đứa con chị luôn phải sống trong cảnh nơm nớp sợ hãi, tâm lý bất ổn, tổn thương nặng nề. Nhiều hôm, trong lúc giấc mơ, có lẽ bị ám ảnh, các cháu vẫn giật mình nói mớ, van xin cha đừng đánh con. “Hiện chúng tôi rất sợ vì chẳng biết cha chúng nó sẽ có hành động gì tiếp theo. Tuy nhiên, dù có thế nào thì tôi cũng không cho cháu Nhật về sống với bố nữa”. Tôi sẽ đấu tranh đến cùng để giành quyền nuôi Nhật”.- Người mẹ bất hạnh cho biết.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.