Lấy ý kiến điều chỉnh quy hoạch thị xã đến năm 2030

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Xem xét báo cáo đánh giá của UBND thị xã về kết quả thực hiện chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH, thực hiện thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2014; những khó khăn vướng mắc trong triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới và đóng góp ý kiến về điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị xã đến năm 2030… đó là những nội dung được thảo luận kỹ tại kỳ họp thứ 9 (khóa XI) HĐND thị xã Ayun Pa.
 

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Năm 2014 là năm thứ 4 thị xã Ayun Pa thực hiện ổn định ngân sách (2011-2015). Trong 6 tháng đầu năm nay, dù nền kinh tế khó khăn, nhưng với sự điều hành và phối hợp tốt trong quản lý thu, chi ngân sách trên địa bàn thị xã nên kết quả thực hiện được hội đồng đánh giá tốt. Thu ngân sách nhà nước đạt 87,3 tỷ đồng, bằng 102% so với cùng kỳ năm trước, đạt 57,22% so với dự toán tỉnh giao và đạt 56,48% so với dự toán HĐND thị xã giao. Tình hình kinh tế-xã hội có chuyển biến tích cực trên một số lĩnh vực, công tác khám chữa bệnh cho nhân dân được đảm bảo, việc thực hiện chế độ chính sách kịp thời; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định. Bên cạnh đó, một số nhiệm vụ thực hiện chưa đồng bộ, như triển khai lập thủ tục và thi công các công trình xây dựng cơ bản năm 2014 còn chậm; thu nhân sách tại địa phương chưa cao; công tác quản lý quỹ đất thiếu chặt chẽ…

Tại kỳ họp, các cơ quan Thường trực HĐND thị xã, Ủy ban MTTQ thị xã, Viện Kiểm sát Nhân dân, Tòa án cũng đã đưa ra đánh giá về tình hình hoạt động, thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp và xét xử trên địa bàn trong nữa năm qua.

 

Các đại biểu xem bản đồ quy hoạch thị xã. Ảnh: Nguyễn Giác
Các đại biểu xem bản đồ quy hoạch thị xã. Ảnh: Nguyễn Giác

Cùng ngày, đại diện UBND thị xã Ayun Pa đã đọc tờ trình lấy ý kiến về việc điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị xã Ayun Pa đến năm 2030 với quy mô dân số định hướng là 45 đến 50 ngàn người; quy mô đất đai xây dựng đô thị 989,76 ha, trong đó chú trọng hướng phát triển đô thị về phía Tây và Nam lấy sông Ba là khu vực cảnh quan; quốc lộ 25, đường Đông Trường Sơn và tỉnh lộ 668 là 3 trục giao thông quan trọng của thị xã…

Phát biển tại kỳ họp, ông Châu Ngọc Tuấn-Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ayun Pa biểu dương tinh thần làm việc của các cấp trong thời gian qua, đồng thời lưu ý các đại biểu tập trung đóng góp ý kiến trong công tác quản lý về vật tư nông nghiệp, đô thị, công tác chuẩn bị cho năm học mới, đặc biệt là cho ý kiến về công tác quy hoạch của thị xã Ayun Pa trong tương lai.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.