Gia Lai: Sơ kết công tác tổ chức và hoạt động của chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 30-6, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Hướng dẫn 35-HD/BTCTW ngày 15-10-2009 của Ban Tổ chức Trung ương về “Tổ chức và hoạt động của chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn”.
 

Ảnh: Anh Huy
Ảnh: Anh Huy

Qua 5 năm triển khai thực hiện hướng dẫn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, trọng tâm là Đảng ủy Quân sự tỉnh chủ động phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy hướng dẫn cho cấp ủy các cấp quán triệt, xây dựng, tổ chức hoạt động của chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn cơ bản đúng theo Hướng dẫn. Chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn cơ bản đã hoàn thành được chức năng, nhiệm vụ; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ quân sự không ngừng được củng cố... Đến nay, 100% xã, phường, thị trấn đã thành lập chi bộ quân sự, cơ cấu đảng viên của chi bộ quân sự cấp xã cơ bản đúng Hướng dẫn 35; 100% Chỉ huy trưởng xã, phường, thị trấn là Phó Bí thư chi bộ, tham gia cấp ủy địa phương đạt 94,03%.

5 năm qua, các chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn toàn tỉnh cũng đã kết nạp được 1.289 đảng viên mới trong lực lượng dân quân, nâng tỷ lệ đảng viên trong dân quân đạt 15,08%, tỷ lệ chi bộ quân sự có chi ủy đạt 20,2%; bình quân hàng năm có trên 76,5% chi ủy-chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt trên 80,2%...  Đến nay có 220/222 xã, phường, thị trấn có Chỉ huy trưởng Quân sự (có trình độ chuyên môn quân sự đạt 91,44%)…

Hội nghị cũng đã thảo luận và thống nhất một số chủ trương, nội dung, biện pháp tiếp tục thực hiện Hướng dẫn 35-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương trong thời gian tới, phấn đấu đến năm 2020 nâng tỷ lệ chi bộ quân sự có chi ủy đạt trên 25%, đảng viên trong dân quân đạt trên 20%. Xây dựng chi bộ vững mạnh về chính trị tư tưởng, tổ chức, có năng lực lãnh đạo sức chiến đấu cao, đủ khả năng lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự, lực lượng vũ trang cơ sở hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương và quản lý nhà nước về quốc phòng ở xã, phường, thị trấn, góp phần củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ địa phương vững chắc.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.