Kông Chro: Triển khai công tác phòng-chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 20-5, UBND huyện Kông Chro tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng-chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2013, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014.
 

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Hồng Thương
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Hồng Thương

Năm 2013, ảnh hưởng của các cơn bão số 8, 10, 11, 13 và 15 cùng với việc xả lũ lưu lượng lớn của thủy điện An Khê- Ka Nat đã làm cho 129,15 ha cây trồng các loại trên địa bàn huyện bị thiệt hại (35,6 ha bắp lai, 77 ha lúa, 8,55 ha đậu, rau các loại, 5,1 ha mì cao sản, 2,9 ha mía), 223 con gia cầm bị chết và 7 công trình công cộng bị hư hỏng nặng. UBND huyện đã xuất ngân sách từ nguồn ngân sách tỉnh cấp với kinh phí 244,11 triệu đồng để hỗ trợ hộ dân bị thiệt hại và tiến hành khắc phục được 5/7 công trình công cộng bị hỏng nhằm tạo điều kiện cho nhân dân sản xuất và ổn định đời sống.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những tồn tại, khó khăn cần khắc phục để thống nhất đưa ra phương án phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2014. Theo đó, huyện Kông Chro tiếp tục tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về các loại hình thiên tai và biện pháp phòng tránh; tổ chức xây dựng lực lượng xung kích để đáp ứng nhu cầu khi có thiên tai xảy ra; rà soát, xác định những khu vực nguy hiểm khi xảy ra mưa lũ để có phương án phòng-chống có hiệu quả; cắm biển báo các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất để nhân dân phòng, tránh. Đồng thời, vận động nhân dân chèn, chống nhà cửa, phát quang cây xanh khi có dự báo cơn bão mạnh đi qua và tuyên truyền cho nhân dân những vấn đề cần biết trước, trong và sau khi xảy ra bão lũ…

Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm