Gia Lai tổ chức lễ phát động Tháng Hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 15-4, tại Công viên Kpă Klơng, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, Ban Chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức lễ phát động “Tháng Hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2014”.
 

Lễ phát động Tháng Hành động VSATTP năm 2014. Ảnh: Đức Phương
Lễ phát động Tháng Hành động VSATTP năm 2014. Ảnh: Đức Phương

Đại diện 17 huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban ngành của tỉnh và chủ các nhà hàng, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm lớn trong tỉnh và huyện Chư Sê đến dự lễ phát động. Tháng hành động năm nay diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-5 với chủ đề “An toàn thực phẩm thức ăn đường phố”. Ngay sau lễ phát động, Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh đã tổ chức đoàn xe diễu hành khắp các ngả đường của thị trấn Chư Sê để tuyên truyền nâng cao ý thức của các cấp, các ngành và nhân dân địa phương trong việc đảm bảo chất lượng, VSATTP.
 

Ký cam kết đảm bảo chất lượng VSATTP giữa đại diện Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh với chủ nhà hàng Cheo Reo ở thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê.  Ảnh: Đức Phương
Ký cam kết đảm bảo chất lượng VSATTP giữa đại diện Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh với chủ nhà hàng Cheo Reo ở thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê. Ảnh: Đức Phương

Trong tháng hành động, sẽ triển khai chiến dịch truyền thông giáo dục kiến thức về ATTP, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về VSATTP, nhất là các nội dung của Luật An toàn thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của nhà quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm; kịp thời biểu dương, khen thương các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bảo đảm VSATTP…

Tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các đoàn thanh-kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc thực hiện các văn bản pháp luật về VSATTP; phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về điều kiện VSATTP nhằm đảm bảo sức khỏe cộng đồng và ngăn ngừa các vụ ngộ độc thực phẩm.

Tại lễ phát động, ông Mai Xuân Hải-Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP của tỉnh đã cùng chủ nhà hàng Cheo Reo ở thị trấn Chư Sê, đại diện cho các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm ký cam kết đảm bảo chất lượng VSATTP.

Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.