Gia Lai: Thu ngân sách năm 2014 sẽ hụt trên 380 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong quý I-2014, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh Gia Lai ước đạt 748 tỷ đồng, bằng 23% dự toán HĐND tỉnh giao, giảm 22,2% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, thu từ doanh nghiệp nhà nước trung ương đạt 28%; doanh nghiệp nhà nước địa phương 30,2%; khu vực công thương nghiệp dịch vụ ngoài quốc doanh 26,4%; thu tiền sử dụng đất đạt 22,3%...
 

Ảnh: Minh Nguyễn
Ảnh: Minh Nguyễn

Theo tính toán của ngành thuế, năm 2014 ước sẽ hụt thu ngân sách là khoảng 380,7 tỷ đồng, trong đó số hụt thu thuộc ngân sách các huyện là 253,3 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu là do việc triển khai thực hiện Nghị định 209/2013 của Chính phủ, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh năm 2014 đều thuộc đối tượng không phải kê khai nộp thuế giá trị gia tăng. Trong khi đó, hàng năm số thuế nộp ngân sách từ nguồn thu này chiếm đến 15% tổng thu cân đối ngân sách.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành thuế áp dụng triển khai nhiều giải pháp tăng cường đôn đốc công tác thu ngân sách, đẩy mạnh việc chống thất thu, thu hồi nợ đọng thuế, đồng thời yêu cầu các ngành, các địa phương nghiêm túc thực hiện.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.