Gia Lai: Gửi xét nghiệm 7 mẫu bệnh phẩm vì nghi ngờ nhiễm sởi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 21-4, bác sĩ Nguyễn Huy Dương-Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh xác nhận, đơn vị vừa gửi thêm 7 mẫu bệnh phẩm đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên yêu cầu xét nghiệm xác định nguyên nhân do tình trạng bệnh nghi ngờ nhiễm sởi.

  Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tiếp nhận thêm 2 bệnh nhân nghi ngờ do sởi. Ảnh:  Đức Phương
Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tiếp nhận thêm 2 bệnh nhân nghi ngờ do sởi. Ảnh: Đức Phương

Cả 7 mẫu bệnh phẩm trên vừa được lấy từ 7 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng bị sốt phát ban nghi ngờ do sởi. Đây là trường hợp bệnh nhân thứ 10 nghi ngờ nhiễm sởi được ghi nhận trên địa bàn Gia Lai tính đến nay.

Trong số hơn chục mẫu bệnh phẩm do Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh gửi tuyến trên đề nghị xét nghiệm phân lập vi rút xác định tình trạng nhiễm sởi trước đây đã cho kết quả 3 mẫu bệnh phẩm dương tính với sởi. Tuy nhiên, cả 3 bệnh nhân bị nhiễm sởi trên đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh chữa lành và xuất viện về nhà trong tháng 3 vừa rồi.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, có 2 trường hợp trong số 7 mẫu bệnh phẩm của 7 bệnh nhân được gửi đi xét nghiệm lần này vẫn đang điều trị tích cực tại đây với nhiều biểu hiện lâm sàng nghi ngờ do sởi. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đang ổn định và có nhiều chuyển biến tích cực.

Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.