Gia Lai: 3 thí sinh đạt giải tại cuộc thi Olympic "Tài năng tiếng Anh"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tỉnh Gia Lai vừa có 3 thí sinh các khối lớp 5, 9 và 11 đạt giải tại cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” cấp toàn quốc, lần thứ nhất, khu vực miền Trung và Tây Nguyên được tổ chức tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Trong đó, thí sinh Hồ Diên Minh Huy, đạt giải nhất (Huy chương vàng) khối lớp 5; Thí sinh Đỗ Ngọc Anh Thư, đạt giải nhì (Huy chương bạc) khối lớp 11 và thí sinh Lê Mạnh Cầm, đạt giải khuyến khích khối lớp 9.  

   
  Ông Đoàn Văn Lộc-Tổng giám đốc Công ty cổ phần Giáo dục Đại Trường Phát trao huy chương vàng cho thí sinh Hồ Diên Minh Huy (bên phải). Ảnh: Nguyễn Xuân
Ông Đoàn Văn Lộc-Tổng giám đốc Công ty cổ phần Giáo dục Đại Trường Phát trao huy chương vàng cho thí sinh Hồ Diên Minh Huy (bên phải). Ảnh: Nguyễn Xuân

Cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” cấp toàn quốc, lần thứ nhất, khu vực miền Trung và Tây Nguyên do Bộ Giáo dục-Đào tạo phối hợp với Công ty cổ phần Giáo dục Đại Trường Phát và Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Bình Định tổ chức vào hai ngày (18 và 19-4), tại Trường Trung học phổ thông Chuyên Lê Quý Đôn, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Tham dự cuộc thi này có 52 thí sinh khối lớp 5, lớp 9 và lớp 11, là những học sinh xuất sắc của 14 tỉnh, thành trong khu vực, gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Đak Lak, Lâm Đồng, Đak Nông. Các thí sinh dự thi đều trải qua 4 phần thi: khởi động, vào cuộc, trải nghiệm và tự khẳng định mình. Học sinh bốc thăm thứ tự thi và câu hỏi thi rồi trình bày tất cả các phần thi của mình bằng tiếng Anh trước 3 giám kháo.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, tất cả học sinh tham gia dự thi đã hoàn thành các phần thi, diễn đạt lời nói bằng tiếng Anh chính xác, trôi chảy, phát âm rõ ràng, đúng trọng âm của từ, của câu. Các em có kỹ năng trình bày tốt, biết sử dụng ngôn ngữ cử chỉ, điệu bộ, ánh mắt cùng với vẻ tự tin đã thu hút được sự chú ý của người nghe.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải đặc biệt cho 3 khối lớp cùng 6 giải nhất (huy chương vàng), 9 giải nhì (huy chương bạc); 12 giải ba (huy chương đồng) và 11 giải khuyến khích.

Nguyễn Xuân

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.