Chặt phá vườn tiêu vì mâu thuẫn cá nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vì mâu thuẫn cá nhân, Trần Xuân Hoàn (SN 1972, trú tại thôn Tứ Kỳ Bắc, xã Al Bá, huyện Chư Sê) cùng đồng bọn ra tay chặt phá 75 trụ tiêu của anh Từ Hữu Quyết.
 

 Các đối tượng chặt phá vườn tiêu tại Cơ quan Điều tra. Ảnh: Vĩnh Phúc
Các đối tượng chặt phá vườn tiêu tại Cơ quan Điều tra. Ảnh: Vĩnh Phúc

Theo hồ sơ của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Sê, khoảng 19 giờ ngày 11-2-2014, Nguyễn Tiến Anh (SN 1978) và Hoàng Quốc Hiệp (SN 1973, cùng trú tại làng Puih, xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê) đến nhà Trần Xuân Hoàn uống rượu. Trong khi ngồi nhậu, Hoàn kể lại chuyện mình mới bị anh Từ Hữu Quyết (SN 1972, trú tại thôn Tứ Kỳ Bắc, xã Al Bá) đập phá chiếc xe máy. Tiếp đó, Hoàn cũng nhắc lại chuyện Anh và Hiệp từng bị anh Từ Hữu Quyết đánh gây thương tích cách đây 3-4 năm. Đến khi “cưa” hết 1 lít rượu, cả ba thống nhất với nhau kế hoạch trả thù. Hoàn vào bếp nhà mình lấy 1 con dao dài 40 cm, Hiệp cầm theo 1 chiếc liềm và 1 chiếc câu liêm. Tiếp đó, cả 3 đối tượng đi bộ đến vườn tiêu của anh Quyết. Tới nơi, Hoàn đưa con dao cho Anh còn mình cầm chiếc câu liêm của Hiệp rồi bọn chúng chia nhau mỗi người một hàng và bắt đầu chặt phá vườn tiêu của anh Quyết. Khi đã hạ sạch 1 hàng tiêu, Hoàn liền bỏ đi về nhà mình trước, còn Anh và Tiến tiếp tục ở lại chặt phá thêm khoảng 20 phút nữa.

Đến sáng 13-2, anh Từ Hữu Quyết ra thăm vườn phát hiện vườn tiêu của mình đã bị kẻ gian chặt phá liền điện báo cho Công an huyện Chư Sê. Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, kẻ gian đã chặt phá tổng cộng 75 trụ tiêu trồng năm 2012 của gia đình anh Quyết, trong đó 50 trụ bị chặt phá hoàn toàn, 25 trụ bị chặt phá 1/2 số dây tiêu không phục hồi được. Theo định giá của Hội đồng Định giá huyện Chư Sê, tổng thiệt hại về tài sản của vụ hủy hoại là trên 11,4 triệu đồng.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Chư Sê đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội tập trung điều tra làm rõ các đối tượng gây án. Qua rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, Cơ quan Điều tra nhanh chóng xác định Trần Xuân Hoàn, Ngô Tiến Anh và Hoàng Quốc Hiệp chính là các đối tượng đã gây ra vụ chặt phá vườn tiêu của anh Quyết. Đến ngày 20-2, cả 3 đối tượng đã đến Công an xã Al Bá đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi hủy hoại tài sản của mình.

Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Sê đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với cả 3 đối tượng trên về hành vi hủy hoại tài sản.

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.