Tọa đàm kỷ niệm Ngày truyền thống Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 10-1, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 10 năm Ngày truyền thống Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (10-1-2004 – 10-1-2014).

 

Tại buổi tọa đàm, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cho biết: Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 13 ngàn người bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong đó có gần 7 ngàn người bị nhiễm trực tiếp và trên 6 ngàn người bị nhiễm gián tiếp. Hiện tại chỉ có trên 3 ngàn người được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh ra đời là địa chỉ, chỗ dựa cả về vật chất lẫn tinh thần cho các nạn nhân. Trong 10 năm qua, ngoài chế độ chính  sách của Nhà nước, Hội đã vận động quyên góp từ nhiều nguồn được trên 11 tỷ đồng. Từ số tiền vận động được, Hội đã hỗ trợ xây mới 37 căn nhà, trị giá 1,658 tỷ đồng tặng cho các nạn nhân có khó khăn về nhà ở; hỗ trợ 1 tỷ đồng vay vốn không lãi để các gia đình nạn nhân da cam có nhu cầu sản xuất, chăn nuôi. Hàng năm, thăm hỏi tặng quà nhân dịp lễ, Tết được 7.500 lượt, với tổng số tiền trên 4,7 tỷ đồng.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

(GLO)-

Chiều 25-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổng kết công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt năm 2023 và điều chỉnh địa chỉ kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc với các thôn, làng.

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.