Thành phố Pleiku: Triển khai đề án bảo hiểm y tế toàn dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban Nhân dân TP. Pleiku vừa xây dựng Đề án thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân giai đoạn 2012-2015 và năm 2020.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mục tiêu chung của Đề án là mở rộng phạm vi bao phủ của BHYT về tỷ lệ dân số tham gia BHYT, phạm vi dịch vụ y tế được thụ hưởng và giảm tỷ lệ chi trả tiền của người sử dụng dịch vụ y tế; bảo đảm quyền lợi của người tham gia BHYT, tiến tới BHYT toàn dân. Theo đó, thành phố phấn đấu đến năm 2015, tỷ lệ dân số của thành phố tham gia BHYT đạt 75% và năm 2020 đạt 100%.

Để thực hiện mục tiêu đề ra, UBND thành phố yêu cầu các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách về BHYT rộng rãi trong nhân dân. Bên cạnh đó là tăng cường phát triển đối tượng BHYT bao gồm: nhóm người lao động trong các doanh nghiệp, người thuộc hộ gia đình cận nghèo, học sinh-sinh viên, hộ gia đình nông thôn có mức sống trung bình, những người tự nguyện tham gia BHYT và nhóm trẻ em dưới 6 tuổi. Cùng với đó là nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh, đầu tư trang-thiết bị, nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ y tế tuyến cơ sở ở các trạm y tế xã phường, đảm bảo đội ngũ cán bộ, y bác sĩ có trình độ ở tuyến cơ sở.


Hà Duy

Có thể bạn quan tâm