Gia Lai: Có 13.000 người nhiễm chất độc da cam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 9-8-2013, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Gia Lai đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 52 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10-8-1961 - 10-8-2013).
 

Ảnh: Trần Nguyên
Ảnh: Trần Nguyên

Toàn tỉnh Gia Lai hiện có gần 13.000 người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong đó có gần 7.000 người bị nhiễm trực tiếp, khoảng 6.000 người bị nhiễm gián tiếp, nhiều trẻ em thuộc thế hệ thứ 3 cũng đang phải hứng chịu hậu quả của chất độc da cam/dioxin gây ra.

Với tinh thần “Đoàn kết-nghĩa tình-trách nhiệm vì nạn nhân chất độc da cam”, thời gian qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm và cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ các nạn nhân với số tiền 8,7 tỷ đồng. Từ nguồn đóng góp trên, Hội đã hỗ trợ kinh phí xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp vốn để sản xuất, tăng gia, chăn nuôi cho các gia đình có nhu cầu.

Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức thăm hỏi; tặng quà các gia đình nạn nhân chất độc da cam trong các dịp lễ, Tết, nhằm động viên tinh thần giúp họ vơi đi phần nào nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Trần Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

(GLO)-

Chiều 25-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổng kết công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt năm 2023 và điều chỉnh địa chỉ kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc với các thôn, làng.

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.