Hội thảo lần thứ nhất đề tài Lịch sử Báo chí Cách mạng Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 22-4, Báo Gia Lai đã tổ chức Hội thảo lần thứ nhất đề tài Lịch sử Báo chí Cách mạng Gia Lai (1945-2010) với sự tham dự của đại diện các cơ quan báo chí đứng chân trên địa bàn tỉnh và các nhà khoa học, nhà báo có uy tín trong tỉnh. Ông Đoàn Minh Phụng-Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Gia Lai, chủ nhiệm đề tài chủ trì Hội thảo.
 

Ảnh: Thái Bình
Ảnh: Thái Bình

Tại Hội thảo, nhóm thực hiện đề tài đã trình bày 5 chuyên đề, gồm: Cơ sở lý luận và thực tiễn về lịch sử báo chí cách mạng Gia Lai; Tạp chí Khoa học Công nghệ Gia Lai trong sự nghiệp đổi mới và công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Tạp chí Văn nghệ Gia Lai trong sự nghiệp đổi mới và công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Phân xã Thông tấn xã Việt Nam và phóng viên các báo Trung ương tại Gia Lai, giai đoạn 1975-1986 và chuyên đề Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Gia Lai.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Đoàn Minh Phụng-Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Gia Lai, chủ nhiệm đề tài nhấn mạnh: Gia Lai là một trong số ít tỉnh ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên có nền báo chí cách mạng được hình thành sớm, chỉ sau 2 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Gia Lai và thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (1945).

Nhìn lại chặng đường gần 70 năm qua, các thế hệ làm báo tỉnh nhà đã noi gương các bậc cha anh đi trước, viết tiếp những trang báo, làm nên những chương trình phát thanh-truyền hình đậm về hình ảnh con người và mảnh đất Gia Lai trong 2 cuộc kháng chiến và xuyên suốt cả thời kỳ đất nước thống nhất, xây dựng chủ nghĩa xã hội. Để ghi nhận những thành tích này, Báo Gia Lai được UBND tỉnh giao nhiệm vụ nghiên cứu thực hiện đề tài “Lịch sử Báo chí Cách mạng Gia Lai (giai đoạn 1945-2010)”; đến nay đã hoàn thành giai đoạn sơ thảo của 5 chuyên đề/16 chuyên đề.

Việc tổ chức hội thảo lần này là để thu thập và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu giúp nhóm thực hiện đề tài hoàn thiện các chuyên đề kể trên. Được biết, đề tài “Lịch sử Báo chí Cách mạng Gia Lai (giai đoạn 1945-2010)” gồm 4 chương, 16 chuyên đề; các chuyên đề còn lại sẽ được Báo Gia Lai tổ chức hội thảo trong thời gian tới.

Thái Bình

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.