Triển khai công tác tháng 9-2012

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 31-8-2012, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng chủ trì cuộc họp sơ kết công tác tháng 8, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 9-2012.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, trong tháng 8, các ngành kinh tế tiếp tục có bước phát triển. Theo đó, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 626 tỷ đồng, nâng tổng giá trị sản xuất từ đầu năm đến nay ước đạt 4.400 tỷ đồng, tăng 21,4%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 31% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu trong tháng 8 đạt 52,8 triệu USD, tính chung 8 tháng đạt 340 triệu USD, bằng 113% so với kế hoạch.

 

Ảnh: Quang Tấn
Ảnh: Quang Tấn

Tổng thu ngân sách từ đầu năm đến nay đạt 2.240 tỷ đồng. Đặc biệt, diễn biến thời tiết thuận lợi cho công tác gieo trồng vụ mùa. Ước tính, tổng diện tích gieo trồng vụ mùa trên địa bàn toàn tỉnh đạt 184.575 ha cây trồng các loại, tăng 0,4% so với cùng kỳ. Không để xảy ra dịch bệnh trên gia súc, gia cầm.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ công tác điều chỉnh giảm lãi suất vay ngân hàng và chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tính đến hết ngày 25-8, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã giảm lãi suất xuống mức dưới 15% cho 23.300 khách hàng với tổng dư nợ được điều chỉnh gần 12.400 tỷ đồng. Tổng doanh số cho vay đạt 28.300 tỷ đồng. Lĩnh vực an sinh xã hội, phúc lợi xã hội được đảm bảo. Hoạt động các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao… đáp ứng được nhiệm vụ đề ra. Các vấn đề bức xúc xã hội được quan tâm giải quyết. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vững.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng lưu ý các Sở, ngành và địa phương phải tập trung soát xét lại các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2012, từ đó xây dựng giải pháp phù hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu năm đề ra.

Đồng thời tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác sản xuất nông nghiệp, quản lý bảo vệ rừng, quản lý tài nguyên gắn với việc xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cá nhân xâm hại tài nguyên khoáng sản. Soát xét lại các công trình xây dựng cơ bản và kiên quyết cắt vốn các công trình đến nay chưa chọn được nhà thầu. Tiếp tục thực hiện chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giảm lãi suất; đồng thời yêu cầu ngân hàng thương mại tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận được vốn. Tập trung chỉ đạo tốt lễ khai giảng năm học mới.

Quang Văn
 

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.