Gia Lai: Bảo vệ rừng và an ninh trật tự vùng giáp ranh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm triệt phá việc khai thác và vận chuyển gỗ trái phép trên sông Sê San, UBND tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 412/UBND-NL đề nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chỉ đạo Cục Phòng-chống tội phạm phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Kiểm lâm và các lực lượng chức năng tiến hành điều tra, xử lý các vụ việc vi phạm theo quy định pháp luật.
 

Ảnh: Thanh Nhật
Ảnh: Thanh Nhật

Đồng thời, hỗ trợ địa phương thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng và bảo đảm an ninh trật tự xã hội trên địa bàn, đặc biệt là khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu Chi cục Kiểm lâm tỉnh, UBND huyện Ia Grai phối hợp chặt chẽ với lực lượng Bộ đội Biên phòng điều tra, xử lý các vụ vi phạm theo đúng quy định; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép xảy ra trên địa bàn; phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh Kon Tum kiểm soát chặt chẽ khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh, không để kẻ xấu lợi dụng để mua bán lâm sản trái phép, tạo thành điểm nóng...

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

(GLO)- 

Bên cạnh nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn tại Lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui năm 2024 được UBND huyện Phú Thiện tổ chức trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Phiên chợ nông sản cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản vật đặc trưng của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.