Chư Pưh: Huy động trên 480 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2015, huyện Chư Pưh đã triển khai lồng ghép, huy động mọi nguồn lực từ các chương trình, dự án khác trên địa bàn.

Huyện ưu tiên nguồn vốn để làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: Q.T
Huyện ưu tiên nguồn vốn để làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: Q.T

Theo đó, huyện đã huy động được tổng kinh phí để đầu tư xây dựng nông thôn mới trên địa bàn năm 2015 là 480,377 tỷ đồng. Trong đó, vốn đầu tư trực tiếp cho chương trình xây dựng nông thôn mới là 10,577 tỷ đồng; vốn lồng ghép các chương trình, dự án khác đầu tư trên địa bàn nông thôn là 47,054 tỷ đồng; vốn huy đồng từ các doanh nghiệp, tổ chức khác 1,8 tỷ đồng; vốn tín dụng là 410 tỷ đồng; vốn do nhân dân đóng góp 9,546 tỷ đồng; nguồn vốn khác 1,4 tỷ đồng.

Trên cơ sở các tiêu chí cần thực hiện trong năm 2015, huyện đã tiến hành phân bổ các nguồn vốn cụ thể sau: phân bổ 398,481 tỷ đồng hỗ trợ cho phát triển sản xuất (gồm vốn trực tiếp từ chương trình, vốn lồng ghép, vốn do nhân dân vay để phát triển sản xuất); 78,26 tỷ đồng để xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng như đường giao thông, nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà văn hóa, chợ nông thôn…; nguồn vốn còn lại 3,636 tỷ đồng phân bổ để thực hiện các tiêu chí khác.

Được biết, trong năm 2015, huyện Chư Pưh phấn đấu sẽ có 3 xã hoàn thành xã nông thôn mới. Hiện nay xã Ia Phang được tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới; xã Ia Blứ và Ia Le dự kiến sẽ về đích vào cuối năm 2015 (trong đó, xã Ia Blứ đã đạt chuẩn trên 95%, chỉ còn 1 đến 2 nội dung nhỏ trong tiêu chí hệ thống chính trị, xã hội và an ninh nông thôn chưa đạt).

Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Giá hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam xếp chót bảng

Giá hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam xếp chót bảng

(GLO)- 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Song, giá hồ tiêu của Việt Nam xếp chót bảng so với nhiều nước.
Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.