Hội nghị trực tuyến công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 3-2, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố nhằm tổng kết công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn năm 2014. Đồng thời, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Ảnh: Lê Lan
Ảnh: Lê Lan

Trong năm 2014, tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại một số địa bàn trọng điểm, đặc biệt là khu vực biên giới, các trung tâm thương mại, chợ; các tuyến quốc lộ… vẫn còn diễn biến phức tạp kể cả về quy mô lẫn phương thức, thủ đoạn. Cụ thể, tổng số vụ vi phạm năm 2014 là 3.101 vụ với tổng số tiền truy thu và bán hàng hóa tịch thu trên 86 tỷ đồng. Nếu so với năm 2013, số vụ vi phạm giảm đến 26,7% (giảm 829 vụ) nhưng tổng số tiền truy thu và bán hàng hóa tịch thu chỉ giảm 8,57% (giảm hơn 8 tỷ đồng). Rõ ràng những vụ việc vi phạm năm 2014 có tính chất quy mô lớn và nghiêm trọng hơn.

Trước tình hình trên, đồng chí Võ Ngọc Thành-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 389 đã yêu cầu các cơ quan thành viên, chính quyền địa phương phải triển khai các giải pháp quyết liệt và đồng bộ hơn trong trong năm 2015. Trong đó, tăng cường công tác kiểm tra chất lượng hàng hóa, đo lường, ghi nhãn mác tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh; tăng cường kiểm tra ngăn chặn các hành vi lợi dụng chủ trương đưa hàng Việt về nông thôn để trà trộn hàng kém chất lượng, hàng giả vào tiêu thụ; đẩy mạnh công tác dự báo, nắm chắc diễn biến tình hình thị trường giá cả, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ sản xuất và tiêu dùng…   

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.