Không bổ sung quy hoạch vùng nguyên liệu khu vực Nhà máy đường An Khê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai tại Công văn số 2909/UBND - NL gửi nhà máy đường An Khê.
 

Nông dân Kbang chăm sóc ruộng mía. Ảnh: Lương Thanh
Nông dân Kbang chăm sóc ruộng mía. Ảnh: Lương Thanh

Trên cơ sở xem xét công văn của Nhà máy đường An Khê đề nghị bổ sung quy hoạch vùng nguyên liệu mía cho nhà máy tại các huyện Kbang, Đak Pơ, Kông Chro, Krông Pa, Mang Yang, UBND tỉnh cho biết đã phê duyệt quy hoạch vùng nguyên liệu mía gắn với các nhà máy chế biến đường trên địa bàn tỉnh đến năm 2015 và ổn định đến năm 2020 là 25.000 ha (theo Quyết định số 681/QĐ-UBND ngày 7-10-2010 của UBND tỉnh).

Tuy nhiên hiện nay, diện tích mía trên địa bàn tỉnh đã lên đến hơn 33.000 ha. Mặt khác, UBND tỉnh đang xem xét bổ sung quy hoạch vùng nguyên liệu mía tại huyện Krông Pa đến năm 2015 và ổn định đến năm 2020 là 3.000 ha. Nên tổng diện tích mía trên địa bàn tỉnh sẽ cơ bản đáp ứng đủ nguyên liệu cho các nhà máy chế biến đường trên địa bàn tỉnh.

Do vậy UBND tỉnh không bổ sung quy hoạch vùng nguyên liệu tại khu vực nói trên. Đồng thời, yêu cầu nhà máy tập trung đầu tư áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, tăng cường khảo nghiệm và đưa nhanh các giống mía mới có năng suất chất lượng cao, kháng sâu bệnh, phù hợp với điều kiện địa phương vào sản xuất. Tăng cường hướng dẫn nông dân đầu tư thâm canh và áp dụng cơ giới hoá vào sản xuất, để tăng năng suất và sản lượng vùng nguyên liệu, đáp ứng đủ nguyên liệu cho hoạt động chế biến của nhà máy theo công suất đã được UBND tỉnh cho phép.

Lương Thanh

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.