Gia Lai: Tăng cường quản lý, bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 11-9, UBND tỉnh đã có Công văn số 3040/UBND-KTTH về việc tiếp tục tăng cường biện pháp quản lý, bình ổn thị trường giá cả, kiềm chế lạm phát những tháng cuối năm 2013.
 

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính, Sở Công thương, các sở ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh theo Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương cần theo dõi sát tình hình giá cả thị trường và diễn biến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn để kịp thời có biện pháp bình ổn giá theo quy định, kiềm chế tốc độ tăng CPI; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về giá, thuế, phí trên địa bàn và xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân có hành vi lợi dụng thời gian cao điểm để tùy tiện tăng giá, phí.

Các sở, ngành, địa phương cũng cần tuyên truyền, vận động, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn triển khai các biện pháp, các chương trình bình ổn giá từ nay đến cuối năm và trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, nhất là với các mặt hàng thiết yếu. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ phương án giá và mức giá đối với hàng hóa do Nhà nước định giá; hàng hóa do Nhà nước đặt hàng giao kế hoạch; hàng hóa, dịch vụ được mua sắm từ nguồn ngân sách địa phương; hàng hóa, dịch vụ còn được trợ cước, trợ giá theo thẩm quyền...

Lê Hà

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.