Gia Lai đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cơ bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai tại Công văn số 2862/UBND- KTTH. Theo đó UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2013.
 

Ảnh: Lương Thanh
Ảnh: Lương Thanh

Nâng cao năng lực quản lý, điều hành và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tổ chức thực hiện công tác đầu tư xây dựng cơ bản. Tập trung chỉ đạo tích cực hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, xử lý những tồn tại, vướng mắc; kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thi công tăng cường nhân lực, vật tư, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thực hiện khối lượng công trình và giải ngân các nguồn vốn ngân sách nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ và các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2013, đảm bảo việc thanh toán giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn đúng thời hạn. Các địa phương và đơn vị không sử dụng hết vốn theo kế hoạch được giao sẽ bị cắt vốn và người đứng đầu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước UBND tỉnh.  

Ngoài ra, các sở ngành liên quan của tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch đầu tư năm 2013 của các chủ đầu tư theo đúng quy định, đảm bảo dự  án thực hiện đúng tiến độ, đạt chất lượng. Kiểm tra, tổng hợp, đề xuất việc điều chuyển vốn của các công trình đến hết ngày 1-10-2013 mà có khối lượng giải ngân đạt thấp để tập trung vốn cho các công trình có khả năng hoàn thành trong năm 2013. Theo dõi tình hình thanh toán vốn của các dự án, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý các vướng mắc phát sinh.

Lương Thanh

Có thể bạn quan tâm

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.