Cà phê biến động do lo ngại về khô hạn ở Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá cà phê thế giới tuần qua biến động trái chiều trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại về tình hình thời tiết khô hạn tại Việt Nam sẽ ảnh hưởng tới sản lượng cà phê của nước sản xuất và xuất khẩu cà phê chủ chốt này.
 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nhiều diện tích trồng cà phê lớn tại Việt Nam đang rất cần mưa song tại thời điểm này, lượng mưa vẫn rất thấp.

Những người trồng cà phê ở Việt Nam cho biết năm nay, hạn hán có thể làm giảm tới 25% sản lượng cà phê so với năm ngoái.

Đóng cửa phiên cuối tuần 15-3 tại LIFFE, giá cà phê Robusta (loại cà phê chủ yếu của Việt Nam) giao tháng 5-2013 đã tăng lên 2.174 USD/tấn so với 2.160 USD/tấn của cuối tuần trước nữa.

Tại NYBOT-ICE, giá cà phê Arabica giao tháng Năm lại lùi về 139,10 xu Mỹ/pound so với 143,25 xu Mỹ/pound của cuối tuần trước nữa.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp

Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp

(GLO)- Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp trong tỉnh Gia Lai vẫn luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động. Ở chiều ngược lại, người lao động luôn sẵn sàng đồng hành với doanh nghiệp để cùng nhau phát triển.
Người cao tuổi ở Ia Grai làm kinh tế giỏi

Người cao tuổi ở Ia Grai làm kinh tế giỏi

(GLO)- Huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) có gần 7.000 hội viên người cao tuổi (NCT), trong đó, 659 hội viên được công nhận là NCT làm kinh tế giỏi. Họ là lực lượng đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.