Gia Lai: Năng suất hồ tiêu Chư Sê giảm trên 30%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Hồ Phước Bính-Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê cho biết, đến nay, nông dân toàn huyện đã thu hoạch được gần 20% diện tích hồ tiêu.
Theo ước tính, năng suất vụ tiêu năm nay giảm khoảng 1/3 so với mức độ trung bình các vụ trước, đạt khoảng 4 tấn/ha. Vì thế, với gần 2.100 ha hồ tiêu toàn huyện, trong đó có gần 1.900 ha hồ tiêu kinh doanh, sản lượng hồ tiêu toàn huyện Chư Sê niên vụ 2011 chỉ đạt khoảng 8 ngàn tấn.
Tuy năng suất giảm mạnh song với giá thành hiện nay là 100 ngàn đồng/kg, theo ông Hồ Phước Bính, bình quân mỗi ha hồ tiêu người dân vẫn lãi khoảng 240 triệu đồng.
Tiến Dũng

Có thể bạn quan tâm

Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.
Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.