Mang niềm vui Trung thu đến với trẻ em nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mùa Trung thu lại về. Niềm hạnh phúc của tuổi thơ là được cầm trên tay chiếc lồng đèn lung linh ánh nến, được nếm hương vị ngọt ngào của chiếc bánh Trung thu trong đêm hội trăng rằm.
Niềm hạnh phúc nhỏ bé, đơn sơ ấy dễ đến với con em các gia đình ở phố thị hoặc gia đình có đời sống kinh tế khá giả, nhưng thật khó với những gia đình nghèo vùng sâu, vùng xa khi cuộc sống còn nhiều khó khăn.
Chia sẻ với trẻ em nghèo
Ngày 15-9, Hội Bảo trợ người tàn tật và Trẻ em mồ côi tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Yêu từ thiện TP. Hồ Chí Minh tặng 200 suất quà Tết Trung thu cho người dân nghèo trên địa bàn xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông.
Các suất quà gồm: bánh trung thu, kẹo, dầu ăn, gạo, mì tôm, quần áo... mỗi suất trị giá 300.000 đồng và 100.000 đồng tiền mặt. Ông Trương Đình Ba-Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh cho biết: “Đây là  chương trình tổ chức thường niên, nhằm mang đến cho các em món quà tinh thần nho nhỏ để vui đón Tết Trung thu. Tuy các suất quà không lớn nhưng tình cảm thì gắn bó sâu đậm. Tôi chân thành cảm ơn đoàn từ thiện thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiệt huyết về thăm và tặng quà nhân dịp Tết Trung thu của tỉnh Gia Lai nói chung và xã Bàu Cạn nói riêng. Mong rằng bà con nơi đây nỗ lực làm ăn phát triển kinh tế, cải thiện và nâng cao đời sống”.
Các em thiếu nhi đang náo nức chờ đợi được nhận những chiếc bánh trung thu. Ảnh: Hà Phương
Các em thiếu nhi đang náo nức chờ đợi được nhận những chiếc bánh trung thu. Ảnh: Hà Phương
Mỗi mùa Trung thu về, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh  lại tập trung thực hiện công tác xã hội, làm nhịp cầu kết nối những tấm lòng hảo tâm để có các phần quà chuyển đến trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa. "Chúng tôi tâm niệm rằng:  Đó đó là sự cộng đồng trách nhiệm của Hội và các nhà tài trợ với niềm mong muốn mang đến cho trẻ em nghèo có được niềm vui trọn vẹn trong dịp Tết Trung thu"- ông Trương Đình Ba nói.
Chứng kiến hình ảnh người mẹ trẻ Kpă Gang (thôn Ia Mua, xã Bàu Cạn) xúc động khi nhận món quà Trung thu, chúng tôi càng thấm thía ý nghĩa của những món quà dành cho trẻ em nghèo dịp này.  Chị Gang có 4 đứa con, 2 đứa lớn bỏ học vì nhà nghèo, 2 đứa nhỏ một 4 tuổi một 2 tuổi cũng thiếu thốn đủ đường."Con tôi vui lắm vì được nhận quà. Tôi cũng cảm thấy đỡ buồn tủi phần nào". 
Cầm trên tay món quà mà đoàn từ thiện trao, em Rah Lan Hoa-học sinh lớp 6, trường THCS Nguyễn Viết Xuân (xã Bàu Cạn) nói: "Đây là lần đầu tiên em được nhận quà Tết Trung thu. Em rất sung sướng và mong năm nào cũng có quà để vui chơi với bạn".
Lan tỏa tình yêu thương
Mỗi nơi chương trình tặng quà Tết Trung thu đi qua đều mang theo biết bao ánh mắt, nụ cười hạnh phúc của trẻ thơ. Và cả những lời nhắn nhủ chân thành: “Trung thu sang năm các cô, chú về nữa nghen!”. Chúng tôi nhủ lòng sẽ trở lại với các em trong mùa Trung thu năm sau"- một thành viên trong đoàn từ thiện chia sẻ.
Đoàn từ thiện trao quà cho người dân. Ảnh: H.P
Đoàn từ thiện trao quà cho người dân. Ảnh: Hà Phương
Hướng đến những giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và với mong muốn chia sẻ niềm vui với những con trẻ kém may mắn, tham gia cùng đoàn công tác, điều khiến chúng tôi cảm động đầu tiên đó chính là gương mặt bừng sáng của các em nhỏ tại nơi đây. Nhìn vào gương mặt các em, chúng tôi thấy tất cả sự hồn nhiên, vui tươi và chưa một chút vướng bận những lo toan. Các em hồn nhiên lắm, các em tươi cười và hào hứng với những phần quà, mà Hội Yêu từ thiện TP. Hồ Chí Minh mang tới." Chúng tôi rất hạnh phúc vì có cơ hội tham gia chuyến đi này. Chúng tôi biết ơn chính quyền địa phương, đơn vị phối hợp, vì từ đó chúng tôi có cơ hội góp phần nhỏ bé của mình giúp đỡ những người nghèo khó vật chất, tinh thần, sẻ chia tình cảm... Chuyến đi thành công không phải giá trị của món quà mang đến nhưng giá trị ở chỗ mang lại hạnh phúc, niềm vui cho người khác"-chị Dương Thùy Trang đại diện đoàn từ thiện TP. Hồ Chí Minh chia sẻ.
Cảm động trước tình cảm của các đơn vị thực hiện chương trình,  ông Lê Thế Phương- Phó Chủ tịch UBND xã Bàu Cạn hy vọng những món quà sẽ giúp các em nhỏ có một Tết Trung thu vui tươi, ấm áp, bà con thêm động lực phấn vươn lên trong cuộc sống. Sự chung tay lá lành đùm lá rách của các Mạnh thường quân đã mang lại niềm vui cho những trẻ nghèo nơi đây. Bàu Cạn là một trong những xã nghèo nên đời sống của người dân còn nhiều khó khăn. Việc Hội từ thiện tặng quà nhân dịp Trung thu là hoạt động với ý nghĩa chia sẻ tốt đẹp.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.