Hội cựu chiến binh huyện Phú Thiện đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Thiện đã đẩy mạnh triển khai các nội dung phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, phát huy mạnh mẽ phẩm chất bộ đội cụ Hồ, góp phần củng cố tổ chức hội vững mạnh và xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
“Học ở Bác chính là tự hoàn thiện mình mỗi ngày, tự phấn đấu vươn lên, tự khắc phục những khiếm khuyết của bản thân để ngày càng tiến bộ” chính là bí quyết được ông Nguyễn Văn Thỏ-Hội viên Hội CCB xã Ia Sol, huyện Phú Thiện chia sẻ trong quá trình an cư lạc nghiệp tại vùng đất mới. 
Bao khó khăn, vất vả những ngày đầu lập nghiệp trên vùng đất mới không làm nhụt chí người lính cụ Hồ năm xưa. Sự cần cù chịu khó của ông và gia đình đã biến vùng đất cằn cỗi ngày nào trở nên màu mỡ, góp phần đem lại cuộc sống ấm no và đầy đủ hơn. Hiện với 2 ha lúa nước 2 vụ và 5 ha mía,hàng năm, sau khi trừ chi phí đầu tư, lợi nhuận gia đình ông thu được trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn tạo việc làm ổn định cho 4 đến 5 lao động mùa vụ với mức thu nhập từ 3 đến 4 triệu đồng/tháng. 
Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thỏ đang chăm sóc cánh đồng lúa rộng 5 ha của mình. Ảnh: Q.T
Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thỏ đang chăm sóc cánh đồng lúa rộng 5 ha của mình. Ảnh: Q.T
“Dù có đi đâu, làm gì thì trong tôi vẫn luôn khắc ghi những lời dạy của Bác Hồ, sự cần cù, chịu khó làm ăn cũng như học hỏi kinh nghiệm hay từ các hội viên,bạn bè hay trên các phương tiện thông tin đại chúng để ngày càng hoàn thiện mô hình phát triển kinh tế của gia đình”-ông Thỏ cho biết thêm. 
Ở vào cái tuổi xưa nay hiếm nhưng sáng nào cũng vậy, dù trời nắng hay trời mưa thì người đàn ông với vóc dáng nhỏ bé trong bộ trang phục CCB vẫn đều đặn đến cơ quan làm việc-đó là ông Bùi Thế Lan-Phó Chủ tịch Hội CCB kiêm Hội trưởng Hội khuyến học xã Ia Ake, huyện Phú Thiện. 
Ông Lan cho biết, điều tôi học được và tâm đắc nhất ở Bác chính là sự đúng giờ và tinh thần tận tụy trong công việc. Làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất, làm chưa xong chưa nghỉ, công việc chưa giải quyết xong thì phải làm cho bằng được, nhất định không được làm qua loa, hình thức. 
“Là thương binh, nửa cuộc đời dành cho chiến trường nên khi về lại quê hương thì chỉ mong có chút đóng góp gì đó cho quê hương, đất nước. Tùy theo tuổi tác, địa vị ai cũng có thể có những việc làm, những đóng góp cho xã hội. Riêng bản thân tôi, tôi luôn tận tụy, cống hiến công sức cho hoạt động của Hội, để Hội CCB xã Ia Ake chính là mái nhà chung để các hội viên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, qua đó, làm sáng mãi tinh thần vượt khó vươn lên của anh bộ đội cụ Hồ”-ông Lan chia sẻ.
Tập trung hỗ trợ, giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng và huy động sự chung sức, đồng lòng của tất cả các hội viên nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, củng cố tổ chức hội vững mạnh toàn diện chính là những kết quả nổi bật có thể kể đến trong việc đẩy mạnh các phong trào gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của hội viên CCB huyện Phú Thiện. 
Đến nay, toàn Hội CCB huyện có 130 chi hội, trong đó, 128 chi hội thôn, làng, tổ dân phố và 2 chi hội sự nghiệp đi vào hoạt động nề nếp, ổn định. Hội cũng duy trì hiệu quả mô hình Câu lạc bộ CCB sản xuất kinh doanh giỏi với 16 thành viên với nguồn vốn xoay vòng hơn 200 triệu đồng, giúp các hội viên có nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ đó, tỷ lệ hội viên khá giàu chiếm hơn 50%, hội viên nghèo giảm mạnh, trong toàn hội không còn nhà dột nát; xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả cao như mô hình trồng mía, chăn nuôi của CCB Hoàng Duy Hoàn (xã Chrôh Pơnan), mô hình trang trại tổng hợp của CCB Nguyễn Văn Thỏ, (xã Ia Sol), mô hình trang trại tổng hợp của CCB  Trần Văn Nguyên (xã Chư A Thai)… cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Ông Vi Văn Khiếm-Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Thiện, cho biết, việc học tập và làm theo gương Bác được chúng tôi nghiêm túc triển khai thực hiện tại 100% chi hội và nhận được sự đồng tình hưởng ứng của đa số hội viên CCB. Qua phong trào này thì đã xuất hiện nhiều tấm gương, nhiều điển hình tiên tiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều tấm gương tận tụy trong công tác hội. Phát huy những kết quả đạt được, Hội CCB huyện Phú Thiện sẽ tiếp tục đưa các phong trào ngày càng đi vào chiều sâu hơn nữa, gắn với tập trung thực hiện có hiệu quả phong trào “2 xóa, 3 giúp, 3 mô hình”, đẩy mạnh công tác giảm nghèo cho hội viên cũng như nhân rộng mô hình CCB sản xuất kinh doanh giỏi trong toàn huyện.
Đoàn Viên

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.