Tiếp đoàn Đại sứ quán Israel đến thăm và làm việc tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 7-11, đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh có buổi tiếp Đoàn Đại sứ quán Israel tại Hà Nội đến thăm, làm việc tại tỉnh. 
Tại buổi đón tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang vui mừng chào đón đoàn công tác của Đại sứ quán Israel do ngài đại sứ Nadav Eshcar làm trưởng đoàn. Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cho biết, Gia Lai là tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp nhưng hiệu quả kinh tế trên 1 đơn vị diện tích (1 ha) rất thấp. Do vậy, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị đại sứ Nadav Eshcar hỗ trợ tỉnh Gia Lai tiếp cận với các Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao Israel để hỗ trợ tỉnh trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao áp dụng trên cây tiêu, cà phê, tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích.
Đại sứ Nadav  Eshcar tặng Bí thư Tỉnh ủy Dương Văng Trang cuốn sách có tựa đề-Quốc gia khởi nghiệp (Câu chuyện về nền kinh tế thần kỳ của Israel)
Đại sứ Nadav Eshcar tặng Bí thư Tỉnh ủy Dương Văng Trang cuốn sách có tựa đề-Quốc gia khởi nghiệp (Câu chuyện về nền kinh tế thần kỳ của Israel)-Ảnh: M.N
Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ mong muốn thông qua ngài đại sứ Nadav Eshcar để kết nối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Israrel đến và tìm hiểu đầu tư tại tỉnh, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, qua đó góp phần tăng cường hợp tác giữa Israel với Việt Nam nói chung và Gia Lai nói riêng, hỗ trợ ngành nông nghiệp tỉnh tiếp cận với công nghệ tiên tiến của nước này.
Tiếp đó, đại sứ Nadav Eshcar cũng giới thiệu, thông tin về đất nước Israel cùng những thành tựu của việc ứng công nghệ cao trong phát triển nông nghiệp, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đại sứ Nadav Eshcar cho biết sẽ hỗ trợ tỉnh làm cầu nối tiếp cận với các doanh nghiệp của Israel đến tìm hiểu, đầu tư, hợp tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. 
Đại sứ Nadav Eshcar còn gửi lời mời đến Bí thư Tỉnh ủy và các sở ngành tham dự Hội chợ nông nghiệp quốc tế-AGRITECH Israel (dự kiến tổ chức vào tháng 5-2018). Đây là nơi hội tụ tất cả các thành tựu của Israel trong lĩnh vực nông nghiệp, đồng thời Hội chợ cũng sẽ mở ra cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa tỉnh Gia Lai với các doanh nghiệp Israel…
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng tiếp đoàn đại sứ quán Israel
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Israel-Ảnh: M.N
Trước đó, Đoàn công tác của đại sứ Nadav Eshcar cũng đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Gia Lai. Tại đây, ngoài việc giới thiệu những tiềm năng thế mạnh của tỉnh Gia Lai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng cũng thông tin về các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư tại tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng cũng mong muốn đại sứ Nadav Eshcar làm cầu nối để các nhà đầu tư Israrel đến Gia Lai tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp. 
Đáp lại, đại sứ Nadav Eshcar cũng thông báo về các khóa đào tạo ngắn hạn, trung hạn và dài hạn do Israel tổ chức, đồng thời gửi lời mời tỉnh Gia Lai cử cán bộ tham dự các lớp học này để học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận khoa học công nghệ và tạo mối quan hệ hợp tác đối với các doanh nghiệp, tập đoàn của Israel và một số nước trên thế giới.
tham
Đại sứ Israel-Nadav Eshcar đến tìm hiều mô hình trồng, chế biến chè tại Công ty Cổ phần chè Bàu Cạn (huyện Chư Prông)-Ảnh: M.N
Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Đại sứ quán Israel đến thăm và tìm hiểu mô hình trồng, chế biến chè, cà phê của Công ty Cổ phần chè Bàu Cạn tại huyện Chư Prông. 
Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

(GLO)- Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2024 diễn ra sáng 12-4 tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tập trung trao đổi, thảo luận, giới thiệu nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.