Đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri huyện Đức Cơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 21-7, đoàn đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai ứng cử tại huyện Đức Cơ do ông võ Thanh Hùng-Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã biên giới Ia Dom.

  Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Ia Dom, huyện Đức Cơ. Ảnh: Minh Châu
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Ia Dom, huyện Đức Cơ. Ảnh: Minh Châu

Tại đây, đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Khóa XI. Tại buổi tiếp xúc, đã có gần 20 ý kiến của cử tri đã được gửi đến các đại biểu HĐND tỉnh.

Cử tri thôn Ia Mút phản ánh về chất lượng kém của các công trình giao thông nông thôn, vấn đề chậm trễ, sai sót trong quá trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cử tri thôn Cửa khẩu nêu lên vấn đề hoạt động cầm chừng và kém hiệu quả của chợ Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh và hoạt động chưa sôi nổi tại khu vực cửa khẩu. Cử tri cho rằng, địa phương chưa thực hiện tốt các cơ chế, chính sách ưu tiên phát triển khu vực này và các loại thuế, phí bến bãi ở mức cao nên lượng hàng hóa từ Campuchia đưa qua còn hạn chế.

Cử tri tại các làng đồng bào dân tộc thiểu như Mook Đen, làng Bi lại kiến nghị cần tạo điều kiện tốt để người dân được khám bệnh bằng bảo hiểm y tế theo đúng quy định về thông tuyến.

Cử tri thuộc Đội 15, Đội 20, Đội 21 (Công ty 72) đề nghị HĐND tỉnh cần quan tâm đến nhân dân ở khu vực này mà vấn đề thiết yếu là cho phép thành lập thôn để bà con được hưởng các chế độ, chính sách của Nhà nước.

Một trong những vấn đề được nhiều cử tri quan tâm phản ánh với đại biểu HĐND tỉnh là tình trạng mất an toàn giao thông tại các tuyến đường và việc xử lý của cơ quan chức năng chưa dứt điểm.

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo chính quyền địa phương đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Những vấn đề còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và sẽ trình lên HĐND tỉnh để yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Minh Châu

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.