Đức Cơ: Nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, huyện Đức Cơ đã nỗ lực trong chỉ đạo thực hiện cải cách hành chính đối với hoạt động giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) thông qua bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện (bộ phận một cửa điện tử).

Bộ phận một cửa điện tử được bố trí phòng làm việc 60 m2 cùng các trang-thiết bị như máy tính và tủ hồ sơ, máy in, điện thoại, ghế ngồi, quạt máy phục vụ công dân và tổ chức đến liên hệ giải quyết công việc. Đồng thời, có bảng công khai biểu mẫu và TTHC, thùng thư góp ý, cũng như công khai số điện thoại của lãnh đạo huyện và trưởng bộ phận một cửa, lãnh đạo Phòng Nội vụ để tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị về TTHC và những vướng mắc phát sinh trong quá trình giải quyết TTHC.

 

Tiếp nhận và giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa điện tử huyện Đức Cơ. Ảnh: T.N
Tiếp nhận và giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa điện tử huyện Đức Cơ. Ảnh: T.N

Tại bộ phận một cửa điện tử của huyện, bà Nguyễn Thị Tứ (thôn Thanh Giáo, xã Ia Krêl) cho biết: “Tôi đang làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Khi đến liên hệ, tôi đã được cán bộ tại bộ phận một cửa của huyện hướng dẫn cụ thể khâu chuẩn bị hồ sơ đúng quy định, đủ điều kiện để nộp và đảm bảo cho quá trình giải quyết TTHC”. Còn ông Rơ Châm Đức (làng Hrang, xã Ia Kriêng) thì bộc bạch: “Hôm nay mình đến nhận kết quả giải quyết hồ sơ đăng ký thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay vốn sản xuất. Hồ sơ mình được giải quyết đúng hẹn nên mình rất phấn khởi”.

Ông Ngô Hữu Phước-Trưởng phòng Nội vụ huyện Đức Cơ, cho biết: Nhìn chung, việc bố trí cán bộ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, kể cả cấp huyện và cấp xã còn thiếu so với nhu cầu nhiệm vụ giải quyết hồ sơ TTHC của công dân và tổ chức. Là huyện biên giới, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao, trình độ hiểu biết còn thấp nên nhận thức về pháp luật, cũng như về TTHC còn hạn chế nên cán bộ, công chức phải dành nhiều thời gian trong quá trình hướng dẫn người dân thực hiện các nội dung yêu cầu TTHC theo quy định. Điều này cũng ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết TTHC...

Ông Phước cho biết thêm, trong thời gian tới, cùng với việc khắc phục những tồn tại, hạn chế, cơ quan thường trực của huyện về công tác cải cách hành chính sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND huyện kiến nghị với tỉnh tiếp tục tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, nâng cấp và bổ sung các phương tiện làm việc, hệ thống trang-thiết bị đảm bảo cho hoạt động bộ phận một cửa ở hai cấp. Chỉ đạo các phòng chức năng và các xã, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 07/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện chương trình tổng thể về cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020.

Rà soát, thống kê các biểu mẫu, TTHC, đảm bảo 100% TTHC, phí, lệ phí, quy trình xử lý công việc được công khai, minh bạch tại nơi nhận và trả hồ sơ. Tiếp nhận và xử lý những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và việc giám sát thực hiện TTHC của các cơ quan hành chính trên địa bàn, gắn với nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động giải quyết hồ sơ TTHC cho tổ chức, công dân, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của hành chính công.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

(GLO)- Thời gian qua, việc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với người dân đã được triển khai một cách hiệu quả. Đây là giải pháp hữu hiệu để nắm bắt và giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong dân, từ đó tạo đồng thuận trong xã hội.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung thăm, tặng quà chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên phủ

Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung thăm, tặng quà chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên phủ

(GLO)- Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ (7-5-2024), sáng 3-5, Đoàn công tác của Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Rah Lan Chung đã đến thăm, tặng quà các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên phủ đang sinh sống trên địa bàn TP. Pleiku.