Tổ chức Hội thảo "Nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung về giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 10- 9, tại Khách sạn Tre Xanh Plaza số 18 đường Lê Lai, TP. Pleiku, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tổ chức Hội thảo "Nghiên cứu đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung về giải quyết kỷ luật Đảng" trong hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng trong chương VII và VIII của Điều lệ Đảng khóa XI.
 

Ảnh: Vĩnh Hoàng
Ảnh: Vĩnh Hoàng

Đồng chí Nguyễn Đức Hải-Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương đồng chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo còn có các đại biểu đến từ Ủy ban Kiểm tra các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Trên cơ sở của Quyết định 46 ngày 1-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về hướng dẫn thực hiện các quy định về kiểm tra giám sát, kỷ luật Đảng, các đại biểu tham gia hội thảo đã có những ý kiến cụ thể về hướng dẫn này cũng như quá trình thực hiện chương XII và XIII Điều lệ Đảng ở cơ sở.

Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng việc quy định cấp ủy từ cấp huyện và tương đương trở lên có thẩm quyền giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng là hoàn toàn đúng. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, cấp ủy từ cấp huyện và tương đương trở lên đều sinh hoạt theo quý vì vậy giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng sẽ chậm. Theo đó cần sửa lại theo hướng quy định giải quyết khiếu nại về kỷ luật Đảng thẩm quyền thuộc về Ban Thường vụ cấp huyện và Ban Thường vụ cấp trực thuộc Trung ương.

Về nội dung công tác giải quyết khiếu nại về kỷ luật Đảng lần đầu nhiều ý kiến cho rằng cần bổ sung quy định cụ thể Đảng ủy cơ sở trở lên hoặc Ban Thường vụ cấp ủy cấp huyện tương đương và trở lên có thẩm quyền giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng lần đầu. Nhiều đại biểu cũng cho rằng về thẩm quyền giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng đối với trường hợp đảng viên bị kỷ luật có khiếu nại, sau đó chuyển sinh hoạt Đảng sang Đảng bộ khác thì thẩm quyền giải quyết khiếu nại trong trường hợp này cần giao cho tổ chức Đảng cấp trên của hai tổ chức đảng mới và cũ nơi đảng viên khiếu nại. Đối với việc phân cấp giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng một số đại biểu cho rằng cần căn cứ vào việc đảng viên giữ chức vụ hay không giữ chức vụ để phân cấp giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng.

Trên cơ sở những ý kiến của các đại biểu Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ tập hợp, tìm phương án phù hợp nhất báo cáo Bộ Chính trị xem xét, trình Ban Chấp hành Trung ương xem xét sửa đổi để các cấp ủy, tổ chức Đảng và Ủy ban Kiểm tra các cấp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.