Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên các tỉnh phía Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 14-1, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên các tỉnh phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào). Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Ban đã cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước năm 2014 và các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2015.     
 

Ảnh: Tú Dương
Ảnh: Tú Dương

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để nghe đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương báo cáo nhanh về kết quả Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Theo đó, Hội nghị Trung ương 10 bàn và kết luận nhiều nội dung; đặc biệt là công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng. Hội nghị Trung ương 10 tập trung thảo luận dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội XII. Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến trí tuệ, xác đáng vào các báo cáo, đề án và hoàn thành nhiều công việc quan trọng khác.

Bộ Chính trị đã tiếp thu tối đa và giải trình những vấn đề còn có ý kiến khác nhau; Ban Chấp hành Trung ương đã nhất trí cao thông qua Nghị quyết của Hội nghị. Các văn kiện trình Đại hội lần này có nhiều điểm mới cả về hình thức trình bày, nội dung sâu sắc, đảm bảo bao quát nhiều lĩnh vực; đánh giá đúng tình hình, dự báo tình hình trong những năm tới. Nhất là việc thực hiện đường lối đổi mới của Đảng trong gần 30 năm qua.      

Những đề án quan trọng như về tinh giản biên chế; quy hoạch báo chí cũng đã được xem xét. Riêng về lĩnh vực báo chí, được khẳng định là lĩnh vực quan trọng, tuy nhiên thời gian qua việc phát triển khá nhanh, cơ cấu các loại hình báo chí chưa hợp lý, công tác quản lý còn bất cập, một số cơ quan báo chí xa rời mục đích, tôn chỉ, thương mại hóa, việc quản lý của cơ quan chủ quản, người đứng đầu cơ quan báo chí còn nhiều điều rất đáng quan tâm. Do đó cần phải quy hoạch, sắp xếp lại nhằm phát triển báo chí tốt hơn, có lộ trình phù hợp...

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã hướng dẫn và lưu ý những nội dung quan trọng trong công tác tuyên truyền thời gian đến, nhất là trong quý I-2015.

Tú Dương

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.