Chư Pưh: Hiệu quả trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ năm 2010 đến nay, cùng với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2010-2015) và tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) của Đảng, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Chư Pưh đã có nhiều nỗ lực thực hiện công tác KT, GS của Đảng, cũng như tham mưu cho Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các cấp trong huyện thực hiện nhiệm vụ KT, GS theo đúng quy định.
 

Đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pưh. Ảnh: Lương Thanh
Đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pưh. Ảnh: Lương Thanh

Bên cạnh đó, UBKT Huyện ủy đã triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác KT theo quy định tại Điều 30 của Điều lệ Đảng, chú trọng gắn KT tổ chức với trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của tổ chức đảng và đảng viên trong việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Cùng với việc tham mưu giúp cấp ủy thực hiện tốt công tác KT và GS, một nhiệm vụ lớn từ năm 2012 đến nay là UBKT Huyện ủy đã tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác KT, GS thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, chú trọng chỉ đạo thực hiện những việc cần khắc phục sửa chữa sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đồng thời tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm, giúp rèn luyện kỷ luật, giữ gìn phẩm chất và đạo đức lối sống cho đội ngũ đảng viên. Qua đó, khắc phục một số hạn chế khuyết điểm trong công tác cán bộ và trong việc thực hiện các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách và vai trò của người đứng đầu, tạo được một số chuyển biến tích cực, tăng cường kỷ luật, kỷ cương và xử lý nghiêm những vụ việc phức tạp, gây bức xúc trong dư luận nhân dân, góp phần thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị.

Ngoài ra, UBKT Huyện ủy đã thực hiện nhiệm vụ GS thường xuyên đối với cấp ủy viên cùng cấp, cán bộ thuộc diện cấp ủy cùng cấp quản lý và tổ chức Đảng cấp dưới về việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, nghị quyết của cấp ủy và đạo đức, lối sống theo quy định của Ban Chấp hành Trung ương. UBKT Huyện ủy thường xuyên theo dõi các tổ chức cơ sở đảng trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết của cấp ủy cấp trên và nghị quyết cấp ủy cấp mình, nắm tình hình KT, GS và giúp cấp ủy, tổ chức đảng cơ sở thực hiện nhiệm vụ KT, GS, cũng như tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch, quyết định KT đối với các tổ chức đảng trực thuộc. Qua đó, đã làm rõ ưu điểm, khuyết điểm và đánh giá đúng tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức đảng cấp dưới, kịp thời động viên, biểu dương những tổ chức cơ sở đảng làm tốt, đồng thời chấn chỉnh tổ chức đảng và đảng viên có tồn tại, khuyết điểm, giúp các tổ chức đảng và đảng viên được kiểm tra tích cực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra. Qua công tác KT và GS từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn Đảng bộ huyện có hơn 20 đảng viên bị thi hành kỷ luật bằng các hình thức. Việc xem xét, quyết định hình thức kỷ luật phù hợp, bảo đảm khách quan, chính xác, kịp thời, góp phần giữ gìn kỷ cương, kỷ luật của Đảng.

 

Một góc thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh. Ảnh: Lương Thanh
Một góc thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh. Ảnh: Lương Thanh

Đề cập về những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối nhiệm kỳ 2010-2015 của UBKT Huyện ủy Chư Pưh khóa VIII, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Nguyễn Văn Cương cho biết thêm: UBKT Huyện ủy tiếp tục kiện toàn UBKT hai cấp đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng. Chủ động triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ KT, GS theo quy định của Điều lệ Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân, các tổ chức trong hệ thống chính trị đối với công tác KT, GS của Đảng. Tiếp tục các giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), tập trung KT làm rõ những vấn đề nổi cộm, cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phòng ngừa và ngăn chặn sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.